Tin mới

Hàng trăm người dân Quảng Bình mang ô tô bao vây trạm BOT đòi bỏ thu phí

Chủ nhật, 05/11/2017, 15:30 (GMT+7)

Người dân 2 xã Quảng Phú, Quảng Đông (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) đưa hàng trăm phương tiện đến vây trạm BOT Tasco vì chỉ đi mấy trăm mét mà tốn hơn 100.000 đồng tiền phí.

Người dân 2 xã Quảng Phú, Quảng Đông (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) đưa hàng trăm phương tiện đến vây trạm BOT Tasco vì chỉ đi mấy trăm mét mà tốn hơn 100.000 đồng tiền phí.

Sự việc xảy ra vào sáng 5/11, tại trạm thu phí Tasco (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) đóng tại km604+800 trên Quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Quảng Đông.

Theo đó, vào khoảng 8h30, người dân xã Quảng Đông và Quảng Phú đã dùng chính các phương tiện giao thông của gia đình như ô tô tải, ô tô con đến bao vây trạm thu phí.

Cuộc bao vây kéo dài liên tục nhiều giờ đồng hồ khiến Quốc lộ 1A tê liệt hoàn toàn. Hàng trăm phương tiện ùn ứ, phải đậu lại dọc đường.

Hàng trăm người dân Quảng Bình mang ô tô bao vây trạm BOT đòi bỏ thu phí - Ảnh 1.

Hàng dài xe bị tắc do người dân bao vây trạm thu phí

Người dân tham gia bao vây trạm thu phí cho hay, họ bao vây trạm vì quá bức xúc do việc thu phí lưu thông qua trạm quá cao và không hợp lý.

"Nhà tôi ở xã Quảng Phú, cách xã Quảng Đông chưa đến 1km, cách trạm mấy trăm mét. Mỗi lần xe tôi chở hàng đi chỉ có mấy trăm mét BOT mà họ thu hai lượt qua về 150.000 đồng.

Họ thu như vậy thì tiền đâu chúng tôi nộp. Làm sao mà có sự bất công như vậy", anh Lê Dũng, người tham gia bao vậy trạm BOT, bức xúc.

Anh Hoàng Văn, một người dân xã Quảng Phú, cho hay đã nhiều lần phản ánh sự vô lý này lên chính quyền địa phương cùng chủ đầu tư BOT nhưng không được giải quyết.

Hàng trăm người dân Quảng Bình mang ô tô bao vây trạm BOT đòi bỏ thu phí - Ảnh 2.

Cảnh sát giao thông có mặt để giải tỏa giao thông

"Dân chúng tôi không gánh nổi mức BOT này. Họ đặt trạm thì phải tính toán chứ sao mà áp dụng thu phí vô tội vạ, vô lý như vậy. Nếu họ không giải quyết cho chúng tôi thì người dân sẽ trả tiền lẻ như ở trong miền Nam", anh Văn cho hay.

Đến khoảng 11h cùng ngày, UBND huyện Quảng Trạch và tỉnh Quảng Bình đã có mặt tại trạm thu phí BOT Tasco để tuyên truyền, giải thích, vận động người dân đưa xe về nhà.

Đại diện chính quyền ngay sau đó đã tổ chức buổi đối thoại với người dân. Do vậy, những người bao vây trạm thu phí đã cho thông xe.

Hàng trăm người dân Quảng Bình mang ô tô bao vây trạm BOT đòi bỏ thu phí - Ảnh 3.

Buổi đối thoại giữa chính quyền, chủ đầu tư và người dân

Đến hơn 12h, buổi đối thoại giữa chính quyền địa phương, chủ đầu tư BOT Tasco và người dân vẫn đang diễn ra và chưa kết thúc. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news