Tin mới

Hàng trăm tiểu thương đổ về trụ sở tỉnh, phản đối sáp nhập chợ mới

Thứ tư, 12/08/2015, 17:46 (GMT+7)

Hàng trăm tiểu thương thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã kéo nhau lên tỉnh mong gặp Chủ tịch và Bí thư để trình bày nguyện vọng về việc không muốn sáp nhập chợ mới.

Hàng trăm tiểu thương thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã kéo nhau lên tỉnh mong gặp Chủ tịch và Bí thư để trình bày nguyện vọng về việc không muốn sáp nhập chợ mới.

Theo tin tên VnExpress, ngày 11/8, do không đồng tình với chủ trương sáp nhập chợ cũ sang chợ mới, hàng trăm tiểu thương ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tập trung tại đường Phan Đình Phùng, gần trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu gặp Bí thư, Chủ tịch tỉnh bày tỏ nguyện vọng được giữ lại chợ cũ Kỳ Anh, không muốn sáp nhập sang chợ mới dự kiến đưa vào sử dụng trong tháng 10.

Theo ý kiến chia sẻ của các tiểu thương, chợ Kỳ Anh cũ ở trung tâm thị xã, xây dựng từ năm 1994, cơ sở vật chất còn sử dụng được. Tại đây có khoảng 600 người đang buôn bán nhiều năm qua.

Hàng trăm tiểu thương tụ tập gần trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh để phản đối sáp nhập chợ. Ảnh: VnExpress

Trong khi đó, Chợ mới Kỳ Anh bắt đầu xây dựng cách đây 5 năm, đặt tại khối phố II, phường Sông Trí, khoảng 2 tháng nữa sẽ hoàn thành. Chợ Mới cách chợ cũ khoảng 3km, ở xa khu dân cư. Và theo một số đánh giá chung, vị trí buôn bán của Chọ Mới không thuận lợi, giá thuê ki-ốt cao.

“Trước kia khi xây, chính quyền bảo sẽ xem đó là chợ phụ, chợ cũ Kỳ Anh vẫn là nơi buôn bán chính. Tuy nhiên đến khi gần hoàn thành thì lại sáp nhập” - một tiểu thương cho hay.

Thông tin về vụ việc, ông Nguyễn Quốc Hà, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết, việc sáp nhập là để từng bước chỉnh trang đô thị. Chợ cũ đã quá xuống cấp, diện tích chỉ khoảng 8.000 m2 không đảm bảo các tiêu chí của chợ thị xã, nhất là an toàn cháy nổ nên cần thiết phải sáp nhập.

Về việc người dân muốn gặp Chủ tịch tỉnh, ông Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho hay các tiểu thương cần đến trụ sở tiếp dân, sau đó tỉnh sẽ bố trí lãnh đạo để tiếp đầy đủ.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news