Tin mới

Hàng trăm xe chất thành đống sau vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết

Thứ ba, 27/03/2018, 20:04 (GMT+7)

Chiều ngày 27/3, toàn bộ số xe gắn máy, ôtô bị cháy trong tầng hầm chung cư Carina Plaza đã được đưa ra ngoài chất thành đống sau nhiều ngày bị phong tỏa để cơ quan công an khám nghiệm, phục vụ công tác điều tra.

Chiều ngày 27/3, toàn bộ số xe gắn máy, ôtô bị cháy trong tầng hầm chung cư Carina Plaza đã được đưa ra ngoài chất thành đống sau nhiều ngày bị phong tỏa để cơ quan công an khám nghiệm, phục vụ công tác điều tra.

Ngày 27/3, theo ghi nhận của PV Dân Trí, những đơn vị có trách nhiệm tại chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TPHCM) đã thuê công nhân đến tiến hành thu dọn hiện trường, cũng như di chuyển hàng trăm chiếc xe máy bị cháy trong hầm chung cư ra ngoài.

Theo đó, 150 xe gắn máy cùng 13 ôtô bị cháy trong tầng hầm giữa khu A và khu B của chung cư Carina Plaza được đưa ra ngoài. Toàn bộ những chiếc xe máy này đã bị hư hỏng hoàn toàn. Trong số 13 ôtô bị cháy, có nhiều xe sang trị giá hàng tỉ đồng.

Những chiếc xe cháy bị cháy rụi trong hầm chung cư sẽ được thu dọn trong vài ngày. Ảnh internet

Trao đổi với PV Lao Động, một số cư dân bị nạn cho hay, sau khi nhận được thông báo của chủ đầu tư đề nghị bà con điền vào biểu mẫu kê khai để họ có hướng hỗ trợ, các cư dân đã tích cực phối hợp với mong muốn sớm có được bồi thường, sửa chữa phương tiện để đi lại, làm ăn.

Theo thông tin từ các cư dân, những xe bị cháy hoàn toàn sau khi được kê khai thông tin đầy đủ sẽ được chủ đầu tư phối hợp cùng doanh nghiệp bảo hiểm tiến hành các bước thủ tục để được bồi thường.Trường hợp bảo hiểm không đền bù, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ phần chênh lệch. Riêng một số xe bị hư hỏng thì cư dân có thể tự đưa đi sửa chữa, lấy biên lai thanh toán đầy đủ sẽ được chủ đầu tư hỗ trợ chi phí. Những xe bị hỏng hoàn toàn, chủ xe liên lạc Ban quản lý để cung cấp hồ sơ phục vụ việc làm bảo hiểm. Chủ đầu tư và bảo hiểm sẽ mời các hộ dân lên giải quyết đền bù thiệt hại trong 15 ngày.

Cũng trong ngày 27/3, các cư dân chung cư tiếp tục di chuyển đồ đạc, tạm rời khỏi chung cư kiếm nơi ở mới. Do chung cư chưa có điện, hệ thống thang máy chưa hoạt động nên các cư dân phải chuyển đồ bằng dây cáp tự chế từ các tầng cao xuống.

Một số hình ảnh về hiện trường sau vụ cháy chung cư Carina:

Sau 5 ngày xảy ra vụ cháy, các công nhân tiến hành di chuyển những chiếc bị cháy ra ngoài. Một công nhân cho biết nhiều chiếc cháy đổ rạp dính vào nhau, nền đầy xỉ, nhựa nên lấy từng chiếc khá khó khăn. Ảnh Tri thức trực tuyến

Phần lớn xe cháy chỉ còn khung, không thể nhận dạng được. Ảnh Tri thức trực tuyến

Đến cuối giờ chiều, bãi cỏ khu vực bên phải block A, trong khuôn viên chung cư có hàng trăm chiếc được đưa ra, chất thành đống. Ảnh LĐO

Hai xe ba gác cùng hàng chục người lần lượt ra vào chở 4-5 chiếc cùng lúc đưa khỏi khu vực hầm. Ảnh Dân Trí

Hiện tại bên trong hầm chung cư vẫn còn hàng chục xe máy chưa được mang ra. Trong đó có nhiều ôtô cháy hoàn toàn hiện vẫn nằm tại chỗ. Theo thống kê, vụ hỏa hoạn đã làm 13 ôtô bị cháy hoàn toàn. Ảnh Dân Trí

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news