Tin mới

Hàng vạn người háo hức tham gia lễ hội hoa Xuân

Thứ bảy, 13/02/2016, 00:00 (GMT+7)

Trong dịp Tết Bính Thân, Lễ hội hoa Xuân Ecopark được gọi là Lễ hội hoa Xuân lớn nhất miền Bắc thu hút gần một vạn khách tham quan mỗi ngày.

Trong dịp Tết Bính Thân, Lễ hội hoa Xuân Ecopark được gọi là Lễ hội hoa Xuân lớn nhất miền Bắc thu hút gần một vạn khách tham quan mỗi ngày.

Lễ hội hoa Xuân với chủ đề Xuân về Ecopark năm nay có tổng mức đầu tư hơn 3,5 tỷ đồng chính thức mở cửa đón khách tham quan từ ngày mùng 3 Tết.

Theo thông tin từ Ban tổ chức trong dịp Tết Bính Thân, lễ hội hoa Xuân Ecopark đã thu hút gần một vạn khách tham quan mỗi ngày.

Lễ hội hoa xuân lớn nhất miền Bắc có tổng đầu tư 3,5 tỷ đồng.

Năm nay, rất đông người dân Thủ đô đã có mặt tại Lễ hội hoa Xuân lớn nhất miền Bắc để cùng nhau trải nghiệm những trò chơi dân gian, chợ quê, giếng làng, nhà tranh…đây cũng trở thành một địa điểm du xuân lý tưởng của người dân Thủ đô.

Đây không phải lần đầu tiên đường hoa được tổ chức ở miền Bắc nhưng Lễ hội hoa Xuân Ecopark vẫn mang đến những bức tranh xuân mới mẻ và tươi tắn.

Điểm nhấn của Lễ hội hoa Xuân chính là những tiểu cảnh tái hiện không gian văn hóa làng quê Việt giữa lòng đô thị.

 

Bên cạnh những con đường hoa được trang trí đầy ấn tượng lại đan xen những góc tái hiện văn hóa dân tộc xưa, có ao sen với vó câu, dòng kênh với cầu khỉ chênh vênh, đường làng quê với xe kéo và quán cóc bên đường.

Không chỉ được chiêm ngưỡng những con đường hoa đầy màu sắc mà Lễ hội hoa Xuân năm nay còn tái hiện không gian lễ hội truyền thống như đánh đu, bịt mắt đập niêu, ném còn, nhảy sạp…

Bạn Nguyễn Toàn – một trong những du khách tham dự lễ hội hoa xuân lớn nhất miền Bắc cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia lễ hội hoa xuân nhưng quả thật mình rất ấn tượng với cách bài trí ở nơi đây. Năm nay mình cùng gia đình đến đây để cảm nhận không khí xuân quê hương”.

Theo vị đại diện Ban tổ chức cũng tiết lộ thêm rằng Lễ hội hoa Xuân lớn nhất miền Bắc sẽ mở cửa từ mùng 3 đến hết mùng 7 Tết Âm lịch. Giá vé dành cho người lớn là 60.000vnd và 30.000vnd với trẻ em dưới 1m30.

Một số hình ảnh ấn tượng trong Lễ hội hoa xuân lớn nhất Miền Bắc năm nay:

 
 
 

Các gia đình thích thú chụp ảnh tại Lễ hội hoa xuân lớn nhất miền Bắc dịp đầu năm.

Trẻ em nô đùa bên đống rơm.

Trò chơi dân gian được tái hiện lại tại lễ hội.

Khung cảnh chợ quê.

Rất nhiều người thích thú chụp ảnh lưu niệm.

 

Chiếc thuyền thúng cũng được có mặt trong lễ hội hoa xuân.

 

Cành đào Nhật Tân khoe sắc.

Thích thú với điệu nhảy sạp - một nét đẹp văn hóa của người dân vùng cao.

Thiếu nữ diện áo dài chụp ảnh.

Thanh Lam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news