Tin mới

Hãng xe hơi Volkswagen cấm nhân viên chơi Pokemon Go vì lý do bảo mật

Thứ ba, 16/08/2016, 08:41 (GMT+7)

Hãng xe hơi Đức Volkswagen vừa gửi một thông báo toàn bộ nhân viên của Volkswagen sẽ không được phép cài đặt Pokemon Go lên điện thoại của công ty.

Hãng xe hơi Đức Volkswagen vừa gửi một thông báo toàn bộ nhân viên của Volkswagen sẽ không được phép cài đặt Pokemon Go lên điện thoại của công ty.

Theo đó, các nhân viên không được phép cài đặt ứng dụng này ở điện thoại của công ty. Volkswagen giải thích rằng biện pháp này là để bảo vệ công ty khỏi những vụ rò rỉ tiềm ẩn về sản phẩm tương lai, cũng như các vi phạm về quyền riêng tư khác, bởi vì ứng dụng Pokemon Go sử dụng cả camera và định vị GPS để bắt Pokemon.

Volkswagen đã cấm toàn bộ nhân viên chơi Pokemon Go tại công ty vì lý do an toàn và bảo mật.

Các lãnh đạo của Volkswagen tỏ ra rất lo ngại việc nhân viên có thể để lộ các thông tin bí mật. Bởi lẽ, khi chơi người dùng sẽ phải cần đến camera, vị trí và chia sẻ dữ liệu. Đồng thời, nhiều người lại có thói quen chụp ảnh màn hình để "khoe" lên mạng xã hội, từ đó có thể lộ ra nhiều thông tin ngoài ý muốn.

Đặc biệt việc chơi Pokemon Go tại công ty là một việc làm nguy hiểm vì các nhà máy của công ty đang hoạt động với nhiều loại máy móc hạng nặng, việc mọi người đi bộ xung quanh để bắt Pokemon trong khi đang tập trung vào màn hình của điện thoại di động của họ rất dễ gây ra tai nạn. Đây là những lý do khiến thương hiệu ô tô nước Đức đã đưa ra lệnh cấm này đối với các nhân viên của mình.

Được biết gần đây nhất, Bộ Quốc Phòng Mỹ đã yêu cầu các nhân viên của mình ở Lầu Năm Góc không được dùng Smartphone do chính phủ cung cấp để tải và chơi Pokémon GO. Không chỉ có thế, một số căn cứ quân sự của các nước cũng cảnh báo binh lính nước mình không được chơi game này, bởi nó có thể để lộ bí mật cũng như vị trí đóng quân, từ đó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới an ninh quốc phòng.

Trang Vũ (Theo Gizmodo)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news