Tin mới

Hàng xóm nói gì khi cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh bị khởi tố, khám nhà lúc nửa đêm?

Thứ bảy, 07/04/2018, 08:34 (GMT+7)

Nhiều người dân sống trên đường Hàn Thuyên (P.Vị Hoàng -TP.Nam Định) tò mò đứng 2 bên đường xem và bàn tán xôn xao khi công an bắt đầu khám nhà cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát.

Nhiều người dân sống trên đường Hàn Thuyên (P.Vị Hoàng -TP.Nam Định) tò mò đứng 2 bên đường xem và bàn tán xôn xao khi công an bắt đầu khám nhà cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát.

Dù trời mưa rét nhưng xung quanh nhà của ông Vĩnh khá đông người hiếu kỳ đứng xem đến tận nửa đêm. Ảnh: Zing.vn

Theo ghi nhận của PV Dân trí, Người lao động, từ khoảng 20h30 tối qua (6/4) lực lượng công an đã có mặt tại nhà riêng ông Phan Văn Vĩnh cựu Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an tại số 199 Hàn Thuyên, phường Vị Hoàng, TP.Nam Định. Đây là nơi ông Phan Văn Vĩnh cư trú thường xuyên sau khi nghỉ hưu.

Ngôi nhà nơi ông Phan Văn Vĩnh ở sau khi về hưu với diện tích khoảng "500 đến 720 m2", ngôi nhà này tọa lạc trên 2 mặt đường Hùng Vương và cắt ngang đường Hàn Thuyên. Ảnh: NLĐ

Ngôi nhà của ông Vĩnh có 3 cổng vào nhà ở 3 vị trí khác nhau, 2 cổng nằm trên đường Hàn Thuyên, 1 cổng nằm trên đường Hùng Vương giao với Hàn Thuyên. Lực lượng Công an thực hiện khám nhà ông Vĩnh từ phía đường Hàn Thuyên, lối còn lại ở đường Hùng Vương được bịt kín.

 

Trong lúc lực lượng công an khám xét, toàn bộ đèn chiếu sáng ở ngõ vào nhà ông Vĩnh và phía trong nhà đều bị cắt điện. 

Đến hơn 23h cùng ngày, công tác khám xét vẫn chưa xong. Tại Nam Định đang có mưa nặng hạt, trời rét. Rất đông người dân tới đầu ngõ dẫn vào nhà ông Vĩnh trên đường Hàn Thuyên ngóng tin tức việc khám xét.

Tại con ngõ 177 dài khoảng hơn 300 mét vào nhà ông Vĩnh có nhiều người dân đứng 2 bên đường tò mò đứng xem và bàn tán xôn xao.

Trả lời PV VTC News, một người dân sông gần nhà ông Vĩnh chia sẻ: "Gần đây, tôi không thấy ông Vĩnh xuất hiện ở nhà. Ông Vĩnh rất hòa nhã, sống hiền lành giản dị, chan hòa với mọi người. Gặp bà con hàng xóm từ xa, ông Vĩnh đã mở lời chào mọi người trước".

Cũng theo người này, việc ông Vĩnh bị khởi tố, người dân sống trong khu phố bất ngờ. Họ cũng chỉ biết đến những thông tin khởi tố ông Vĩnh qua ti vi và báo chí.

Theo một người hàng xóm cho biết, ông Vĩnh từ ngày về hưu thì về ở đây là chủ yếu, ông ấy chưa có sổ lương. Ông ấy đam mê cây cảnh nên nhà nhiều cây cảnh rất đẹp.

"Nhà ông Vĩnh có mẹ già năm nay đã 84 đến 85 tuổi, cụ rất hay giao lưu với mọi người, mấy năm trước làm tổ trưởng tổ dân phố nhưng mấy năm nay sức khỏe yếu cụ không làm nữa. Từ khi ông Vĩnh về hưu ở đây thì cũng ít có dịp giao lưu với người xung quanh, thỉnh thoảng thấy ông ấy lấy xe máy đi đâu đó rồi lại về, vì đam mê cây cảnh nên cũng nhiều người qua lại xem cây", một người dân sống gần nhà ông Vĩnh nói.

Cũng theo ghi nhận, nhà ông Vĩnh có rất nhiều cây cảnh từ trước ra sau, nhiều cây có thế rất đẹp. Ngay trước cổng nhà ở đường Hùng Vương có một cây xà cừ với thế lạ, người dân xung quanh nói là "thế rồng bay".

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news