Tin mới

Hành khách bị trói vì hút thuốc trên máy bay Vietnam Airlines

Thứ sáu, 24/07/2015, 14:43 (GMT+7)

Một hành khách đi chuyến bay từ Úc về Việt Nam đã bị khống chế và trói tay do hút trộm thuốc lá trong nhà vệ sinh trên máy bay.

Một hành khách đi chuyến bay từ Úc về Việt Nam đã bị khống chế và trói tay do hút trộm thuốc lá trong nhà vệ sinh trên máy bay.

Tin tức trên báo Người lao động cho hay, sáng nay 24/7, nhà chức trách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với một nam hành khách hút thuốc trên máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines. Mức phạt tiền là 4 triệu đồng.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN772 của Vietnam Airlines từ Sydney (Úc) đến TP HCM ngày 23/7. Đây là chuyến bay dài, có hành trình bay dự kiến kéo dài 8 giờ 20 phút. Nhưng sau khi máy bay cất cánh được khoảng 3 giờ, nam hành khách V. H. (27 tuối, người Việt quốc tịch Úc), số ghế ngồi 15H đã vào toilet số 04L trên máy bay để hút thuốc lá.

Hành khách V.H - người hút thuốc trên máy bay bị khống chế. Ảnh: Người lao động

Do hệ thống báo cháy làm việc, tổ tiếp viên đã phát hiện và yêu cầu khách này trở về chỗ ngồi. Tuy nhiên, hành khách V.H. không chịu trở về chỗ ngồi, chống đối lại tiếp viên rồi chốt cửa toilet lại và tiếp tục hút thuốc trên máy bay.

Để xử lý tình huống này, tổ tiếp viên phải nhờ hành khách Bahrom Kavianifar, có ghế ngồi 36D hỗ trợ khống chế V.H., thu giữ bao diêm và gói thuốc lá. Đồng thời trói tay V.H. bằng dây trói an ninh rồi đưa xuống khu vực phía cuối máy bay, gần bếp, cho ngồi cùng tiếp viên để tiện giám sát.

Theo Vietnamnet, khi chuyến bay về tới TP.HCM, đại diện Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất đã phối hợp với lực lượng an ninh hàng không và Cảng vụ Hàng không giải quyết vụ việc.

Theo quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành khách V.H. hút thuốc trên máy bay bị phạt 4 triệu đồng.

Thông tin gia đình cho hay, hành khách này bị bệnh trầm cẩm từ Úc nên gia đình đưa về Việt Nam để chữa  trị.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trói