Tin mới

Hành khách mang 3 viên đạn còn nguyên hạt nổ lên máy bay tại Phú Quốc

Thứ ba, 30/10/2018, 13:45 (GMT+7)

Một nam hành khách mang theo 3 viên đạn còn nguyên hạt nổ khi làm thủ tục lên máy bay tại cảng hàng không Phú Quốc (Kiên Giang).

Một nam hành khách mang theo 3 viên đạn còn nguyên hạt nổ khi làm thủ tục lên máy bay tại cảng hàng không Phú Quốc (Kiên Giang).

VnExpress đưa tin, tuần qua, an ninh hàng không sân bay Phú Quốc phát hiện 3 viên đạn còn nguyên hạt nổ trong hành lý xách tay của hành khách Đặng Quốc Ninh (Kiên Giang) đang làm thủ tục lên chuyến bay VJ456 từ Phú Quốc đi Nội Bài (Hà Nội).

Khi kiểm tra, khách không xuất trình được giấy tờ liên quan tới 3 viên đạn nói trên.

Các loại vật liệu nổ đều bị cấm mang lên máy bay. Ảnh minh họa

Lực lượng an ninh cũng tái kiểm tra toàn bộ người và hành lý của hành khách này nhưng không phát hiện thêm vũ khí gì. Sau đó, nam hành khách này được bàn giao cho công an địa phương xử lý.

Báo Giao Thông cũng thông tin về một trường hợp tương tự xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, ngày 10/10, an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất khi làm thủ tục soi chiếu hành lý xách tay phát hiện hành khách nam đi sân bay Don Muang (Thái Lan) mang theo viên đạn còn nguyên hạt nổ.

Theo quy định hiện hành, cá nhân, tổ chức mua hay sử dụng công cụ hỗ trợ phải được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy phép. Phạt tiền từ 2-4 triệu đồng đối với hành vi sử dụng các loại vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái quy định nhưng chưa gây hậu quả, sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news