Tin mới

Hành khách mang 5 gói bột nghi thuốc nổ lên máy bay

Thứ tư, 09/09/2015, 14:51 (GMT+7)

Nhân viên an ninh soi chiếu sân bay Phù Cát (Bình Định) phát hiện một nam hành khách mang theo 5 gói bột nghi là thuốc nổ lên máy bay.

Nhân viên an ninh soi chiếu sân bay Phù Cát (Bình Định) phát hiện một nam hành khách mang theo 5 gói bột nghi là thuốc nổ lên máy bay.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, vụ việc xảy ra vào ngày 31/8, tại sân bay Phù Cát (Bình Định). Nam hành khách mang theo 5 gói bột nghi là thuốc nổ là Nguyễn Duy Tài (45 tuổi, thường trú TP Pleiku, tỉnh Gia Lai), đi chuyến bay VN1393 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Phú Cát (Bình Định) đi Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Sân bay Phú Cát. Ảnh internet

Trong lúc làm thủ tục soi chiếu an ninh, lực lượng an ninh đã phát hiện trong hành lý xách tay của hành khách Tài có một túi nilon lớn chứa bộ khả nghi.

Kiểm tra trực quan, túi nilon này là 5 bịch chất bột (4 bịch bột màu trằng và 1 bịch bột màu xanh) nặng hơn 2,1kg. Đặc biệt, khi nhân viên an ninh sử dụng bộ phát hiện vi chất nổ kiểm tra, thì phát hiện 1 mẫu bột trắng cho kết quả hiển thị màu hồng (thuốc nổ tương ứng). Hành khách Tài cho biết, những chất bột này dùng để làm chất tẩy rửa.

Hiện vụ việc đang được Cảng hàng không Phù Cát phối hợp với Công an Bình Định điều tra làm rõ.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thuốc nổ công an