Tin mới

Hành khách nam xô xát ở sân bay mong nữ nhân viên thông cảm!

Thứ sáu, 21/10/2016, 13:36 (GMT+7)

Khi bị thông báo sai giờ bay, giữa nữ nhân viên sân bay và khách hàng đã xảy ra cãi vã. Cô gái Q.A. đi qua, dùng điện thoại lén quay lại cảnh trên và bị khách hàng yêu cầu xóa nhưng không thực hiện nên xảy ra va chạm.

Khi bị thông báo sai giờ bay, giữa nữ nhân viên sân bay và khách hàng đã xảy ra cãi vã. Cô gái Q.A. đi qua, dùng điện thoại lén quay lại cảnh trên và bị khách hàng yêu cầu xóa nhưng không thực hiện nên xảy ra va chạm.

Xuất phát điểm nguyên nhân xô xát do đâu?

Liên quan tới vụ việc khách hàng hành hung nữ nhân viên hàng không N.L.Q.A ngày 18/10 gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. PV đã có buổi trao đổi với anh T.D.T – người được cho là đã có hành vi cầm ví đánh vào người đối với nữ nhân viên tại sân bay Nội Bài để tìm hiểu thêm vụ việc.

Hình ảnh anh T. có những hành động không phải với nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài (ảnh cắt từ clip)

Những ngày qua cộng đồng mạng, dư luận có nhiều bình luận về hành động của anh đối với nữ nhân viên ở sân bay. Hôm nay, trông anh vẫn còn rất mệt mỏi, anh có thể kể lại đầu đuôi sự việc hôm đó cụ thể như thế nào không?

Thực sự, để xảy ra sự việc này tôi cũng rất làm tiếc. Trước đó, tôi và anh Đ.V.Th. có đặt vé máy bay qua mạng vào lúc 13h55 ngày 18/10 . Vì thường xuyên đi công tác nên tôi nắm rất rõ thủ tục có mặt tại sân bay trước 1h đồng hồ để làm các thủ tục kiếm tra trước khi lên máy bay.Theo đó, lúc 12h40 chúng tôi có mặt tại đây và làm thủ tục tại quầy 38 hãng Vietnam Airlines. Sau thủ tục kiểm tra giấy tờ, chứng minh thư nhân dân, qua cửa an ninh... Nhân viên sân bay báo chúng tôi tới cửa số 05 ngồi chờ giờ khởi hành. Trong lúc chờ tôi có đi ăn mỳ tôm và quay lại cửa số 05 lúc 13h45. Tuy nhiên, nhân viên kiểm tra cuống vé và nói chúng tôi tới sai cửa, chuyến bay đã khởi hành lúc 13h15 tại cửa số 03.

Khi nghe tới đây, tôi vô cùng bất ngờ và lo lắng vì sợ lỡ cuộc hẹn chiều cùng ngày. Lúc đó tôi chạy ra ngoài hỏi nhân viên sân bay về thủ tục chuyến bay còn anh Th. ở trong phòng chờ có thắc mắc với nhân viên quầy 38 yêu cầu giải thích về sai sót này. Trong lúc nói chuyện giữa hai người có to tiếng thì xuất hiện một cô gái mặc váy đen đứng ngoài khu vực chờ bay dùng điện thoại lén quay lại cảnh trên. Không hài lòng với việc lén quay của cô gái, anh Th. đã yêu cầu xóa clip nhưng cô ấy nhất quyết không xóa mà còn có thái độ thách thức. Vừa lúc đó, tôi quay lại thì thấy anh Th kéo vai áo cô này vẫn với yêu cầu xóa clip nhưng thái độ cô ấy hết sức cương quyết. Bực tức vì lỡ giờ bay lại bị quay lén nên tôi đã không kiềm chế được. Tôi dùng ví đập cô gái nhưng có một tiếp viên nam vào ngăn. Ngay sau đó, có người đàn ông lạ lao vào đạp tôi trong khi nam nhân viên sân bay đang can thiệp. Tiếp đó tôi cùng anh Th. được mời về Đồn công an Nội Bài để tường trình vụ việc. Đến 23h45 cùng ngày chúng tôi tiếp tục bắt chuyến bay tiếp theo để kịp xử lý công việc.

Theo như anh nói thì nguyên nhân do việc nhầm giờ bay của hãng hàng không khiến anh và anh Th bức xúc trong khi anh lại lo lắng lỡ công việc nên mới có hành động ‘nóng giận mất khôn’. Vậy hãng hàng không đã có thông báo gì với anh cụ thể về việc này chưa?

Cho tới hiện tại, tôi chưa nhận được thông báo nào về việc nhầm giờ bay của tôi cả. Tôi cũng không hiểu sao hãng hàng không chuyên nghiệp lại để xảy ra thiếu sót này. Dù sự việc đã xảy ra nhưng nếu các bạn hàng không làm việc chặt chẽ hơn có lẽ đã không đưa sự việc đi hơi xa như vừa rồi.

Lúc đấy anh có biết cô gái đang quay lén như lời anh nói mà anh Th ‘kéo vai’ là nhân viên của hãng hàng không không?

Lúc đó tôi không chắc cô gái quay lại clip trên có phải là người của sân bay không vì tôi nhớ cô ấy không mặc đồng phục mà mặc một chiếc váy đen. Nhưng dù sự vụ thế nào tôi cũng mong được gặp trực tiếp cô gái. Con người “nhân vô thập toàn” mà!

Nóng giận mất khôn!

Nghe nói sau khi bị đánh, cô gái ấy đã phải nhập viện vì choáng, anh có biết điều này?

Tôi biết. Mặc dù sự việc xảy ra lúc nóng vội nhưng tự biết mình cũng chưa đúng hoàn toàn. Khi nghe sự việc cô Q.A. nhập viện Xanh - Pôn, ngay chiều 18/10 tôi đã liên hệ người nhà tới để gặp gỡ thăm nom tuy nhiên sau đó tôi nghe người nhà nói là bệnh viện báo lại không tiếp nhận trường hợp cấp cứu nào như trên. Không biết cô ấy có đi cấp cứu ở đâu không nữa!

Hành động của anh đã gây lên làn sóng dư luận không tốt, anh có tự thấy vậy?

Điều đó là chắc chắn! Dù gì việc mấy người đàn ông bực tức đấm nhau vài ba cái là chuyện rất bình thường. Tuy nhiên, không may có chút sai sót với chị em đều không được dù đúng dù sai. Tôi thừa nhận mình đã nóng giận mất khôn. Mấy hôm nay tôi cũng mất ăn mất ngủ, gia đình bạn bè mọi người ai cũng gọi điện hỏi han. Tôi cũng mong sớm gặp được cô Q.A. để hỏi thăm sức khỏe và có lời mong cô ấy thông cảm.

 

Ngày 20/10, Thủ tướng đã yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức khẩn trương điều tra vụ 2 nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài vào ngày 18/10.Trong văn bản của Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng ký gửi Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nêu rõ: Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Hà Nội báo cáo kết quả điều tra lên Thủ tướng trong tháng 10/2016. Hôm qua (20/10) Đồn Công an Cảnh hàng không Nội Bài tiếp tục làm việc với ông ĐVT, ông TDT và bà NLQA để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đào Văn Chương cho biết đã ký quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với ông T.D.T và 6 tháng đối với ông Đ.V.T.

   

Bạch Huyết/Đời sống &Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news