Tin mới

Hành khách phát khóc vì đi máy bay Tết còn khổ hơn xe đò: dăm lần bảy lượt delay, vạ vật cả ngày đợi chờ mòn mỏi

Chủ nhật, 11/02/2018, 09:52 (GMT+7)

Những ngày này, sân bay Tân Sơn Nhất gần như quá tải vì lượng hành khách đông đúc, nhiều chuyến bay bị delay liên tục, mỗi lần kéo dài hàng giờ đồng hồ khiến hành khách ngồi vật vờ chờ đợi. Có chuyến bay bị delay nhiều lần trong ngày, khách phải đợi 12 tiếng mới được lên máy bay.

Những ngày này, sân bay Tân Sơn Nhất gần như quá tải vì lượng hành khách đông đúc, nhiều chuyến bay bị delay liên tục, mỗi lần kéo dài hàng giờ đồng hồ khiến hành khách ngồi vật vờ chờ đợi. Có chuyến bay bị delay nhiều lần trong ngày, khách phải đợi 12 tiếng mới được lên máy bay.

Đến sớm 3 tiếng, chờ thêm 12 tiếng vẫn chưa được lên máy bay

Qua ghi nhận thời điểm gần 21h ngày 10/2 (tức 25 Tết), cảng Quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất trở nên đông đúc hơn ngày thường vì nhiều người bắt đầu đổ về quê đón Tết. Những chuyến bay đêm luôn khiến nhiều người mệt mỏi, đặc biệt trong dịp Tết lại càng vất vả hơn.

Nhiều người vì sợ kẹt xe, trễ chuyến nên đã đến sớm 2 - 3 tiếng để chờ đợi. Tuy nhiên, sự chờ đợi ấy khiến nhiều hành khách muốn "phát điên" khi chen chúc làm xong thủ tục thì biết chuyến bay bị... delay. Những ánh mắt mệt mỏi, gương mặt ngái ngủ, trẻ con người lớn vạ vật là những hình ảnh dễ thấy tại khu vực check in vé.

Nhiều hành khách vạ vật khi đến sớm thì phát hiện chuyến bay bị delay liên tục.

Nam thanh niên cùng bạn gái đi Đà Nẵng ngồi vật vờ chờ đợi lên máy bay.

Chia sẻ với chúng tôi, những hành khách ngồi dưới sàn với hành lý lỉnh kỉnh, chia sẻ: "Máy bay bị delay liên tục, mệt mỏi lắm, cảm giác đi xe đò còn nhanh hơn!". Tại sảnh check in của hãng hàng không Vietjet Air, một khách nam cùng đồng nghiệp mua vé từ Sài Gòn về Vinh nhưng bị delay nhiều lần trong ngày.

"Tôi mua vé về quê với thời gian khởi hành là 9h sáng. Tuy nhiên khi tranh thủ ra sân bay sớm cho kịp giờ bay thì bị thông báo máy bay delay đến 17h cùng ngày và sau đó lại tiếp tục delay đến 18h. Tưởng chừng 18h được lên máy bay, nhưng hãng lại tiếp tục thông báo delay đến 22h cùng ngày. Thật sự tôi rất mệt mỏi vì đợi từ 9h sáng đến hơn 9h tối vẫn chưa được bay và không biết sau 22h có được bay chưa nữa", hành khách nam than thở.

Theo hành khách này, anh đi cùng những người bạn đồng hương, về ăn Tết cùng gia đình và nhóm của anh phải chịu chung cảnh chờ đợi từ sáng đến tối vẫn chưa được lên máy bay. Vì dịp Tết đông đúc người về quê, mặc dù mệt do bị delay nhưng anh cũng thông cảm cho hãng hàng không.

Thông tin các chuyến bay bị delay của các hãng Jetstar và Vietjet Air.

"Bị delay trong thời gian cả ngày nên hãng cũng đã chấp nhận bồi thường thiệt hại cho chúng tôi. Ngày Tết nên tôi cũng thông cảm, nhưng hy vọng hãng sớm khắc phục tình trạng delay như thế này", nam hành khách nói.

Chung cảnh ngộ, một phụ nữ dẫn theo con nhỏ về quê Hải Phòng cũng ngồi ngủ gục trên xe đẩy hành lý vì mệt mỏi. Hành khách này cho biết, chị bị delay 2 tiếng và chưa biết khi nào có thể bay được.

Tương tự, hai khách nữ về Hà Nội bị delay đến 3 lần. Theo hai hành khách, có chuyến bay lúc 22h30 ngày 25 Tết nên từ khoảng 18h cùng ngày, cả hai đã đến sân bay làm thủ tục vì sợ kẹt xe, trễ chuyến. Tuy nhiên, khi đến sân bay sớm cả hai chị bị hãng thông báo delay nên tiếp tục chờ đợi.

Vị khách chờ đợi 12 tiếng tại sân bay nhưng vẫn chưa được lên máy bay về quê.

"Chúng tôi bị hãng delay 3 lần, từ 22h30 delay đến 2h sáng ngày hôm sau (26 Tết). Mặc dù vậy, chúng tôi cũng không biết đến 2h sáng có được bay hay chưa, sợ bị delay lần nữa. Bây giờ ngồi đây chờ đợi chứ biết làm sao...", vị khách nữ thở dài vì mệt mỏi.

Trước đó vào đêm 25 Tết, chia sẻ với chúng tôi, chị P.Thúy, 28 tuổi, hành khách có chuyến bay đi Hà Nội cũng cho biết chị ra sân bay từ sớm vì sợ cảnh xếp hàng lâu, nhưng khi làm xong thủ tục thì biết chuyến bay bị delay đến tận 0h đêm. Khi đã lên máy bay thì do tàu bay quá đông nên phải chờ thêm 1 tiếng đồng hồ mới cất cánh được.

Người lớn, trẻ nhỏ ngủ gục ở sân bay từ sáng đến đêm

Trong khi đó, hãng Vietnam Airlines và Jetstar thì tình trạng delay xảy ra ít hơn. Tại 2 quầy kiểm tra thông tin hành khách của các hãng hàng không khác luôn tập trung rất đông người đến khiếu nại về tình trạng delay, lỡ chuyến. Do thấy quầy kiểm tra đông nên một số hành khách phải ngồi bệt xuống sàn để chờ đợi đến lượt.

Quầy kiểm tra thông tin luôn đông hành khách, đôi lúc bị quá tải khiến nhiều hành khách khác phải chờ đợi lâu.

Không những mệt mỏi vì bị hãng delay liên tục, nhiều hành khách cũng gặp cảnh trớ trêu khác khiến họ không biết làm thế nào.

Đang ngồi dưới sàn ru con nhỏ khoảng 1 tuổi ngủ vì quá mệt, người mẹ trẻ cho biết chị cùng chồng con đến sân bay lúc 18h để làm thủ tục, đợi đến 21h khởi hành về Huế ăn Tết. Tuy nhiên, khi cầm vé in giờ khởi hành 21h ngày 10/2 (25 Tết), đến quầy check in thì hãng nói chuyến bay mà chị mua vé đã khởi hành lúc 11h trưa cùng ngày.

"Cầm vé đến thì hãng nói chuyến bay in trong vé đã khởi hành lúc 11h trưa nay khiến tôi ngớ người, không hiểu vì sao luôn. Thắc mắc với nhân viên thì họ nói hẹn đến gần 20h55 mới giải quyết. Hiện giờ chúng tôi cũng không biết khi nào mới được bay", người phụ nữ buồn bã nói.

Chị cho biết, đã chờ đợi từ chiều tối đến giờ nên con chị đã mệt và muốn ngủ nên tranh thủ cho con ngủ dưới sàn trong lúc chờ đợi giải quyết.

Chị cho biết, đã chờ đợi từ chiều tối đến giờ nên con chị đã mệt và muốn ngủ nên tranh thủ cho con ngủ dưới sàn trong lúc chờ đợi giải quyết.

Ngoài cặp vợ chồng này, một hành khách khác cũng mếu máo chia sẻ bị trễ chuyến đi Đà Nẵng do đến muộn 10 phút. Tuy nhiên anh bức xúc: "Trước đó, hãng liên tục delay trong ngày khiến tôi mệt mỏi. Họ thông báo vì lý do khai thác. Hãng delay đến lần thứ 3 thì lúc này tôi lại đến trễ 10 phút nên không được lên máy bay, đành phải chờ đợi giải quyết".

Nhiều khách ngủ gục tại sàn nhà chờ.

Hai người phụ nữ về Hà Nội phải chờ đến 2h sáng nhưng chưa biết có bị hãng delay nữa hay không.

Khách đứng ngồi không yên vì máy bay liên tục bị delay trong dịp Tết.

Một hành khách khác cũng chia sẻ như muốn khóc rằng hãng thông báo delay qua tin nhắn điện thoại nhưng điện thoại của mình không nhận được tin nhắn nào từ hãng. Hiện tại hành khách này không biết phải làm sao, đành ngồi chờ đợi trong mệt mỏi để chờ đến lượt giải quyết với hãng.

Do lượng hành khách đổ về sân bay về quê đón Tết càng đông nên sân bay cũng bố trí thêm nhiều lực lượng an ninh và nhân viên để hỗ trợ hành khách.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news