Tin mới

Hành khách tự ý tháo áo phao trên máy bay bị phạt 2 triệu đồng

Thứ hai, 13/06/2016, 19:08 (GMT+7)

Trong lúc máy bay đang chuẩn bị cất cánh, hành khách T. đã tự ý tháo áo phao ra khỏi ghế ngồi để sử dụng. Hành vi trên của hành khách T. bị xử phạt hành chính 2 triệu đồng.

Trong lúc máy bay đang chuẩn bị cất cánh, hành khách T. đã tự ý tháo áo phao ra khỏi ghế ngồi để sử dụng. Hành vi trên của hành khách T. bị xử phạt hành chính 2 triệu đồng.

Thông tin trên được báo Pháp luật TP HCM, Thanh Niên, Người Lao Động đăng tải. Theo đó, sự việc xảy ra trên chuyến bay VJ713 hành trình từ Đà Lạt đi Vinh ngày 11/6.

Khi các hành khách đã ổn định chỗ ngồi, máy bay đang lăn ra đường băng để chuẩn bị cất cánh thì hành khách D.V.T (có ghế ngồi số 14F, sinh năm 1975, là người kinh doanh tự do, có hộ khẩu thường trú tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), đã tự ý tháo áo phao ra khỏi ghế ngồi để sử dụng mà không được phép của tiếp viên.

Tiếp viên hàng không hướng dẫn cách sử dụng áo phao trên máy bay. Ảnh báo TTXVN

Hành vi của hành khách T. vi phạm quy định tại điểm b, khoản 1, điều 8 nghị định số 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại sân bay Vinh đã quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với hành khách T.

Trước đó, theo tin tức trên báo Dân Trí, Tuổi Trẻ, ngày 9/6, Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại sân bay quốc tế Cát Bi, TP Hải Phòng cho biết đã quyết định xử phạt hành chính đối với hành khách tên N.P.N (35 tuổi), do có hành vi xé áo phao trên máy bay, gây gián đoạn thời gian di chuyển của chuyến bay.

Cụ thể, sự việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu VJ726 từ Đà Nẵng đi TP Hải Phòng vào chiều ngày 8/6. Khi máy bay đang lăn bánh để ra đường băng, các tiếp viên hàng không đã thực hiện các thao tác hướng dẫn quy định đảm bảo an toàn cho hành khách trên chuyến bay.

Mặc dù tiếp viên hàng không đã thông báo áo phao chỉ được sử dụng trong trường hợp phải hạ cánh khẩn cấp xuống biển nhưng hành khách N.P.N tự ý xé túi đựng áo phao.

Hành khách N. đã bị xử phạt hành chính số tiền 2 triệu đồng.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: áo phao