Tin mới

Hạnh phúc vỡ òa của nữ sinh Quảng Bình khi được học ngành Công an

Thứ bảy, 19/09/2015, 08:56 (GMT+7)

Ngày 18/9,  Học viện Chính trị Công an nhân dân đã có văn bản thông báo trúng tuyển đại học gửi tới gia đình nữ sinh Bùi Kiều Nhi. Niềm hạnh phúc vỡ òa không chỉ với gia đình Nhi mà cả làng xóm láng giềng cũng mừng cho em.

Ngày 18/9,  Học viện Chính trị Công an nhân dân đã có văn bản thông báo trúng tuyển đại học gửi tới gia đình nữ sinh Bùi Kiều Nhi. Niềm hạnh phúc vỡ òa không chỉ với gia đình Nhi mà cả làng xóm láng giềng cũng mừng cho em.

Nhận được thông báo được tiếp nhận vào Học viện Công an nhân dân khi đang trên đường đi vào Đồng Hới có việc, đang đi trên đường mà hai mẹ con Nhi vỡ òa trong hạnh phúc.

Mẹ con Bùi Kiều Nhi vui mừng khi Nhi được theo học ngành công an. Ảnh: Dân trí

Chia sẻ với báo chí, Nhi cho biêt: “Chiều nay em với mẹ có việc đi vào Đồng Hới, trên đường về nhà em nhận được tin của Công an huyện Tuyên Hóa báo em đã được Bộ công an đồng ý cho nhập học trường Học viện Chính trị Công an nhân dân. Lúc đó trong em, một cảm giác mui mừng và hạnh phúc không thể nào diễn tả nỗi.

Mẹ em ngồi bên cạnh, nghe thấy quá mừng rỡ, hai mẹ con ôm nhau reo lên vui sướng. Nhìn thấy mẹ cười, nhưng hai hàng nước mắt trực trào, em biết đó là lúc mẹ hạnh phúc nhất”.

Được vào học ngành yêu thích, không chỉ Nhi mà mẹ em cũng mừng rơi nước mắt khi ước mơ của con gái được toại nguyện.

Chia sẻ trên Dân Trí, bà  Phạm Thị Thanh Bình sung sướng nói trong nước mắt: “Niềm vui quá lớn đối với mẹ con tui, tui đứng không nổi nữa, mấy bữa ni mẹ con đêm mô cũng hầu như thức trắng vì suy nghĩ, cháu Nhi nói với mẹ, chắc bác Bộ trưởng Trần Đại Quang và Lãnh đạo Bộ Công an sẽ giúp con vô học mẹ ạ, tui biết cháu nói vậy để động viên tui nhưng cháu cũng không dám hy vọng nhiều, không ngờ gia đình tui lại nhận được quyết định nhanh như vậy”.

Là người luôn theo dõi sát sao tình hình của cháu gái mấy qua, Chú ruột của Nhi, ông Bùi Vĩnh Thuận không giấu được niềm tự hào: "Gia đình tui có nhiều người từng đi bộ đội, hay hải quân, riêng Nhi là người đầu tiên vào ngành công an. Đây là niềm tự hào của cả gia đình"

Nhi được tiếp nhận vào học trường Học viện Công an nhân dân không chỉ là niềm vui của gia đình mà người thân, hàng xóm láng giềng cũng mừng cho em. Khi về đến nhà, mẹ con Nhi nhận được hàng chục cuộc điện thoại của người thân, bạn bè gọi đến chúc mừng.

Căn nhà chỉ ít giờ trước bao trùm bởi  nuỗi buồn giờ đã trở nên tấp nập và nhiều tiếng cười nói hơn. Ai cũng vui mừng và phấn khởi khi mong ước của Nhi thành hiện thực.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news