Tin mới

Hành trình khó tin đến Paris trong 150 ngày, vượt 20.000 km bằng xe máy của chàng trai Việt

Thứ hai, 30/10/2017, 16:39 (GMT+7)

Đặng Đăng Khoa xuất phát từ Việt Nam vừa cán đích Paris sau 150 ngày rong ruổi bằng xe máy, qua 23 quốc gia khiến rất nhiều người phải thật sự nể phục vì lòng can đảm và quyết tâm thực hiện đam mê của chàng trai Tiền Giang này.

Đặng Đăng Khoa xuất phát từ Việt Nam vừa cán đích Paris sau 150 ngày rong ruổi bằng xe máy, qua 23 quốc gia khiến rất nhiều người phải thật sự nể phục vì lòng can đảm và quyết tâm thực hiện đam mê của chàng trai Tiền Giang này.

Vừa qua, Cộng đồng mạng đã vô cùng sửng sốt trước câu chuyện đặc biệt của anh chàng phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa (sinh năm 1987, Gò Công, Tiền Giang) đã viết lên kỷ lục mới cho làng du lịch bụi Việt Nam khi "cán đích" Paris sau 150 ngày chạy dài xuyên quốc gia từ TP.HCM bằng chiếc xe máy.

Khoa cán đích Paris sau 150 ngày rong ruổi từ Sài Gòn, qua 23 nước mà không gặp bất kỳ một tai nạn nào.

Đây là đích đến của chặng một trong hành trình chinh phục 5 châu bằng xe máy của Khoa, bắt đầu từ 1/6. Khoa cho biết vòng quanh thế giới bằng xe máy là ước mơ anh ấp ủ 20 năm và đã dành hai năm để chuẩn bị hành trang.

Pháp

Santorini, Hy Lạp

Khoa vừa đăng tải trên trang cá nhân thông báo mình đã đến Paris, kết thúc chặng đầu tiên của cuộc hành trình dài 20.000km, 150 ngày, 500 lít xăng, 25 chai nhớt, 1 cặp vỏ xe, 23 quốc gia lớn nhỏ từ Việt Nam – Campuchia – Thái Lan – Nepal – Ấn Độ – Pakistan – Iran – Azerbaijan – Georgia – Bulgaria – Hy Lạp – Albania – Montenegro – Bosnia&Herzegovina – Croatia – Ý – Thụy Sỹ – Lichtenstein – Áo – Đức – Luxembourg – Bỉ – Pháp.

Ligura​

Tuscany​

Trên trang cá nhân của anh, nội dung thông báo về thành tích này nhận được sự tán dương và ngưỡng mộ của cộng đồng người Việt Nam khắp năm châu. Anh chia sẻ trên trang cá nhân: “Các quốc gia thật đa dạng, từ giàu đến nghèo, chính trị, văn hóa, tôn giáo khác nhau, băng qua những miền sa mạc nóng cháy da ở Pakistan và Iran đến vùng núi tuyết của Thụy Sỹ, ghé những ngôi làng hẻo lánh ở Azerbaijan đến những đại đô thị ở Ý, ăn những món chưa bao giờ ăn, chơi những môn chưa bao giờ nghĩ đến, ngắm nhìn những tòa lâu đài, di sản thế giới, công trình kiến trúc và cảnh quan nổi tiếng hay thấy trên tivi và cả những nơi đẹp đẽ chưa bao giờ nghe nói đến, gặp và trò chuyện với bao nhiêu con thú vị, những người dân bản địa, các traveler và rider khác, thợ sửa xe, cô gái bán bánh mì, quân đội, cảnh sát, Đại sứ quán, cộng đồng người Việt Nam và du học sinh các nước, ông đại gia, bà ăn xin, những đứa trẻ thôn quê v.v...”

 Iran​

Azerbaijan

Georgia

Song song đó, Khoa cũng chia sẻ về những khó khăn bản thân gặp phải trên đường, nhưng may mắn anh đều vượt qua được nhờ kinh nghiệm đi “phượt” lâu năm và sự chuẩn bị của bản thân. Anh không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến những người bạn đã hỗ trợ mình suốt hành trình vừa rồi.

Bulgaria

Pakistan​

Lịch trình cho chặng đường kế tiếp của Khoa là lên Bắc Âu, sang Nam Mỹ, Trung Mỹ (có thể cả Bắc Mỹ), rồi sang Australia, về Đông Nam Á và trở lại Việt Nam trong 365 ngày tới. Một lộ trình khác là từ Ushuia, Argentina, Khoa mua vé đi Nam Cực, rồi từ Perth, Australia đi tàu qua Đông Phi, lang thang Kenya, Tanzania... xong đi tàu qua Mumbai, Ấn Độ rồi về lại Việt Nam. 

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news