Tin mới

Hành trình ngắn ngủi của bé trai bị bỏ rơi ở hố ga: Con đã gắng gượng nhưng không thể!

Thứ hai, 29/06/2020, 16:48 (GMT+7)

23 ngày trên cõi đời của An là những ngày sóng gió, đã có lúc con mở đôi mắt của mình để nhìn thế giới xung quanh, đó có lẽ là khoảnh khắc bình yên và hạnh phúc nhất trong cuộc đời con.

Theo tin tức trên VTV24, Tuổi trẻ, chiều ngày 29/6, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, vào khoảng 13h30 ngày hôm nay, bệnh nhi Nguyễn Văn An, bé trai bị bỏ rơi dưới hố gas ở Sơn Tây đã tử vong.

Nguyên nhân tử vong ban đầu được các bác sĩ đưa ra xác nhận do bé bị sốc nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết. Trong suốt 3 tuần qua, Khoa Sơ sinh, BVĐK Xanh Pôn đã phối hợp hội chẩn chặt chẽ với BV Nhi Trung ương, các chuyên gia Anh Quốc để nỗ lực cứu chữa cho cháu bé nhưng do bệnh nặng quá và không thể qua khỏi.

23 ngày trên cõi đời của An là những ngày sóng gió, đã có lúc em mở đôi mắt của mình để nhìn thế giới xung quanh, đó có lẽ là khoảnh khắc bình yên và hạnh phúc nhất trong cuộc đời em…Ảnh: BSCC

Kể từ 1 tuần nay, tình trạng nhiễm khuẩn của bệnh nhi này khó kiểm soát. Bé thậm chí còn kháng tất cả các kháng sinh.

Sự ra đi của An khiến nhiều người bàng hoàng, xót thương, đặc biệt là các bác sĩ đã dành trọn tình yêu thương và chăm sóc cho em trong thời gian qua.

Bé An dù sống vỏn vẹn vài chục ngày, nhưng là những ngày kiên cường và đáng khâm phục. Cho đến khi từ giã cuộc sống, xung quanh con vẫn chỉ là các bác sĩ, cô y tá, máy móc bệnh viện chứ không hề có hơi ấm từ mẹ em. Mong em ra đi thanh thản và sẽ sống một cuộc đời khác tốt đẹp hơn.

Bé sơ sinh được các bác sĩ nhiệt tình chăm sóc nhưng đã không qua khỏi. Ảnh: BSCC

Trước đó, vào khuya ngày 6/6, mẹ của An (tên P.T.T., SN 1989, trú tại Hà Nam) vỡ ối và sinh ra bé. Sau khi sinh, người phụ nữ này bỏ lại An ở hố ga Tây Sơn, gần đền Mẫu. An nằm đó không một mảnh vải che thân, nền nhiệt độ ban ngày lên đến 40 độ C.

Đến khoảng 15h40 phút ngày 8/6, nhiều người dân đã phát hiện ra bé rồi cùng UBND, Công an xã Thanh Mỹ cùng  Trạm y tế xã Thanh Mỹ đã nhanh chóng tiến hành sơ cứu cho cháy bé sơ sinh và đưa vào BVĐK Sơn Tây, sau đó chuyển xuống BVĐK Xanh Pôn để cấp cứu trong tình trạng bị côn trùng bu bám nhiều vị trí trên cơ thể như mắt, mũi, tai,… Lúc này, 2 mắt của em sưng đỏ, nhắm nghiền. Em bé được các bác sĩ đặt tên là Nguyễn Văn An (để mong bé được Bình An, an yên).

Bé sơ sinh tử vong sốc nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết. Ảnh: BSCC

Sau 3 ngày điều trị tích cực, An lần đầu mở mắt nhìn mọi thứ xung quanh. Thời điểm này, An tỉnh, tự thở, tình trạng nhiễm trùng vẫn còn, mắt có viêm kết mạc, không có tổn thương giác mạc, tai chưa phát hiện bất thường. Do tình trạng viêm ruột vẫn nặng nên bé An được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch và truyền kháng sinh.

Ngày 13/6, sức khỏe An chuyển biến xấu. Bác sĩ thông báo An có nguy cơ bị sốc nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó, em có thể mắc thêm các bệnh lý khác như suy gan, suy thận và thậm chí có thể suy đa tạng. An lúc này phải thở máy.

Ngày 16/6, kết quả xét nghiệm cho thấy An nhiễm trực khuẩn (gram âm), nguy cơ sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng. Mắt và tai chỉ nhiễm trùng bên ngoài. Bé bị viêm ruột nặng, được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch, chiếu đèn điều trị vàng da.

Ngày 20/6, sau 10 ngày điều trị, tình trạng sốc nhiễm khuẩn của An cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên, sau 2 ngày cai máy thở, em bé đã phải thở máy trở lại do phổi trái đã xẹp. Theo bác sĩ Thái Bằng Giang, đây là trường hợp nhiễm khuẩn nặng nên không nói trước được điều gì…

Ngày 25/6, qua kiểm tra chuyên khoa, mắt và tai của bé An không bị ảnh hưởng và tình trạng xẹp phổi, suy gan, suy thận ở bé cũng đã không còn. Tuy nhiên, bé vẫn còn bị nhiễm trùng huyết và cần phải sử dụng kháng sinh. Lúc này, bác sĩ phát hiện An có dấu hiệu kháng kháng sinh.

Ths.BS Thái Bằng Giang - Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết: 'Mặc dù các bác sĩ đã phải tiến hành dùng kháng sinh phổ rộng, vừa tiến hành điều trị vừa phối hợp, vừa dùng kháng sinh cho những trường hợp nhiễm khuẩn kháng thuốc, tuy nhiên, tình trạng nhiễm khuẩn của em bé rất nặng'.

Đến khoảng 13h30 ngày 29/6, sau 23 ngày điều trị, các bác sĩ tại Bệnh viện Xanh Pôn thông báo An đã qua đời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news