Tin mới

Hành trình truy bắt kẻ phân xác phi tang cháu vợ bên suối

Thứ ba, 29/09/2015, 15:31 (GMT+7)

Sau 46 giờ truy lùng dấu vết, kẻ sát hại cháu vợ, phân xác phi tang gây chấn động Bắc Giang đã bị bắt giữ.

Sau 46 giờ truy lùng dấu vết, kẻ sát hại cháu vợ rồi phân xác phi tang gây chấn động Bắc Giang đã bị bắt giữ.

[mecloud]cCZd8nGpLx[/mecloud]

Video: ANTV

Hung thủ là Đỗ Văn Năm (67 tuổi, thôn Nam Điện, xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang).

Ngay khi nhận được tin người dân tìm thấy các phần thi thể Đại tá Phạm Mạnh Thường, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng điều tra thành lập chuyên án điều tra để tìm ra kẻ sát nhân máu lạnh.

Đại tá Dương Ngọc Sáu, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo chuyên án. Vì vụ án này tàn độc, hung thủ đã làm biến dạng mặt của nạn nhân nên phải có nhiều đơn vị tham gia chuyên án, các phòng tham gia chuyên án gồm: Cảnh sát Hình sự, Kỹ thuật hình sự, Kỹ thuật nghiệp vụ, Hồ sơ nghiệp vụ, Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an huyện Lục Ngạn.

Kẻ thủ ác ra tay tàn độc với cháu vợ mình. Ảnh CAND.

Khi khám nghiệm hiện trường, phần đầu thi thể có nhiều vết thương do vật có cạnh sắc nhọn gây ra; mặt bị biến dạng. Nạn nhân chết do nhiều nhóm hung khí gây ra, các thương tích nên việc truy nguyên theo huyết thống không tiến hành nhận dạng được.

Hiện trường tiến hành phân xác thì không để lại nhiều dấu vết do mưa lớn kéo dài, nên cơ quan chức năng ko thu được nhiều thông tin từ đó. Việc điều tra gặp rất nhiều khó khăn.

Thượng tá Đào Văn Biên, Phó Trưởng Phòng CSHS cho biết trên báo Công an nhân dân: “Sau khi khám nghiệm hiện trường, từ những dấu vết trên thi thể cho thấy kẻ thủ ác là đối tượng có kinh nghiệm trong giết mổ gia súc.

Hiện trường vụ án mạng. Ảnh Zing.vn.

Những vết cắt được hắn thực hiện gọn ghẽ và đúng các khớp trên cơ thể nạn nhân. Từ đó lực lượng điều tra khoanh vùng đối tượng”.

Trên báo Zing.vn, Trung tá Vũ Văn Thành - Đội phó Đội điều tra tổng hợp (Công an huyện Lục Ngạn) cho hay, hơn một ngày rà soát, cảnh sát thấy Năm có nhiều biểu hiện nghi vấn.

“Dù có người thân tử vong nhưng ông ta không ở đám tang để tổ chức mai táng mà thường xuyên có mặt ở hiện trường theo dõi lực lượng chức năng làm việc”, trung tá Thành nói.

Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, xác định nạn nhân đã ở nhà người chú họ trước khi mất tích, nhà chức trách nghi ngờ Năm có liên quan. Sau vài giờ bị triệu tập lên trụ sở, ông ta khai nhận là người gây ra vụ trọng án.

Với những chứng cứ, dấu vết, nguồn tin thu được thu thập được, 14h ngày 28/9, lực lượng chức năng bắt khẩn cấp Đỗ Văn Năm (67 tuổi) ở thôn Nam Điện về hành vi “Giết người” và thu giữ công cụ gây án là một búa, một dao”.

như tin đã đưa, vào chiều 26/9, sau hơn một tuần không thấy anh Đ. về nhà, mọi người trong gia đình đã bảo nhau đi tìm.

Trong lúc đi tìm kiếm dọc con suối gần nhà, mọi người vô cùng sợ hãi khi phát hiện một cẳng chân người nổi lập lờ. Ngay sau đó, mọi người trong gia đình anh Đ. đã vô cùng đau đớn nhận ra cẳng chân trên là của anh Đ. Quá hoảng sợ, mọi người đã thông báo chính quyền địa phương xã Nam Dương.

Đến chiều tối cùng ngày, chính quyền địa phương cùng gia đình đã tìm được các phần thi thể của nạn nhân.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phân xác công an