Tin mới

Hành trình truy bắt nữ quái U50 lừa đảo hàng loạt ở Sài Gòn

Thứ bảy, 03/10/2015, 11:52 (GMT+7)

Nữ quái Phan Thị Phượng đã sa lưới khi đang lừa đảo 7 hộp sữa tại Q.Gò Vấp,Tp.HCM. Đây là kết quả từ sự cố gắng hết mình của những thành viên trong Câu lạc bộ Săn bắt cướp Tp.HCM.

Nữ quái Phan Thị Phượng đã sa lưới khi đang lừa đảo 7 hộp sữa tại Q.Gò Vấp,Tp.HCM. Đây là kết quả từ sự cố gắng hết mình của những thành viên trong Câu lạc bộ Săn bắt cướp Tp.HCM.

Truy tìm tung tích người phụ nữ bí ẩn

Những ngày cuối tháng 9, dư luận hết sức phẫn nộ trước thông tin một người phụ nữ khoảng 40-50 tuổi, chuyên lừa đảo tại nhiều cửa hàng điện thoại di động trên địa bàn Tp.HCM.

Cùng một phương thức hoạt động, liên tiếp nhiều video có sự xuất hiện của “nữ quái” trong các phi vụ lừa đảo được các nạn nhân đưa ra và cảnh báo trước dư luận. Duy chỉ có điều, tung tích của nữ quái vẫn biệt tăm.

 

Người phụ nữ "bí ẩn" lừa đảo ở nhiều cửa hàng điện thoại tại Tp.HCM. Ảnh: Nam Nam

Nắm được thông tin, Đội Săn bắt cướp Tp.HCM – một nhóm dân sự tự phát – đã vào cuộc, bắt đầu bằng việc đưa video nữ quái trộm chiếc iPhone 6 tại cửa hàng HUCA (số 564 Lê Hồng Phong, P.10, Q.10, Tp.HCM ngày 30/08/2015) lên Facebook, rồi kêu gọi Cộng đồng mạng hỗ trợ tìm người phụ nữ “bí ẩn”.

Theo chia sẻ của anh Lâm Hiếu Long – một thành viên trong đội Săn bắt cướp Tp.HCM (SBC) - sau khi đăng tải video lên trang chủ của nhóm, ngày 30/9, anh được công an Chợ Lách – Tp Bến Tre gọi điện thông báo, xác nhận người phụ nữ trong các video hiện đang cư trú trên địa bàn.

Ngay lập tức, anh Long cùng với anh Nguyễn Huy Cảnh và Mai Triều Nguyên (2 chủ cửa hàng điện thoại là nạn nhân của nữ quái – PV) đã lái xe về Bến Tre để xác minh thông tin.

Trước khi đi, anh Huy Cảnh liên hệ với công an P.10, Q.10, nơi anh đã trình báo về vụ mất trộm, để xin được tư vấn về phương án hành động, cũng như hỗ trợ về hồ sơ, chứng cứ.

“Đây là lúc bắt đầu cho mọi sự khó khăn”, anh Huy Cảnh cho biết. Theo anh Cảnh, khó khăn mà các anh gặp phải là người phụ nữ tuy có rất nhiều thông tin gây án, nhiều video cũng như thông tin tố giác về hành vi trộm cắp, tuy nhiên, địa bàn gây án lại rải rác, không phải ai cũng trình báo với công an địa phương. Thêm nữa, hành vi của người phụ nữ này chưa được quan tâm, hay có sự điều tra của cơ quan cấp cao hơn nên nếu đi, cũng không có hồ sơ, chứng cứ gì.

[mecloud] jfJbEZoVkF[/mecloud]

Tuy nhiên, nhóm hiệp sĩ gồm 6 người (Lâm Hiếu Long, Lê Xuân Trường, Nguyễn Trần Minh Dũng, Nguyễn Hoàng Nam, Đỗ Công Tường, Lê Quang Bình) cùng 2 nạn nhân vẫn cùng nhau lên đường.

Tại Bến Tre, sau khi nhận được sự khẳng định 100% của người dân cùng chính quyền địa phương, chân dung “nữ quái” dần lộ diện trước mắt các thành viên trong đội SBC.

Theo đó, theo công an Chợ Lách – Tp.Bến Tre, người phụ nữ này tên PHAN THỊ PHƯỢNG, sinh năm 1969, ngụ khu phố 4, thị trấn Chợ Lách, Bến Tre; đã từng có tiền án, từng ở tù. Sau khi ra tù, bà Phượng lấy chồng và về nhà chồng ở Chợ Lách.

Một số thông tin quan trọng khác cũng “hé lộ” hành vi và “thói quen” lừa đảo của nữ quái như: Ở địa phương, bà Phượng chuyên bán các mặt hàng cao cấp như nước hoa xịn, tổ yến, iphone, ipad…Tất cả các món đồ này bà Phượng nói là của người em gái làm cầm đồ thanh lý; Bà Phượng cũng không có công việc ổn định, nhưng nếu ai có đặt hàng, bà sẽ lên Sài Gòn lấy hàng đưa về; Bà đi Sài Gòn rất thường xuyên, sáng đi chiều về....

Màn “phục kích” hồi hộp như ... phim hành động

Sau khi nắm được các thông tin, Đội SBC đã bắt tay ngay vào việc tìm phương án lật tẩy hành vi lừa đảo của "nữ quái".

“Không có 1 hướng giải quyết nào vẹn toàn để có thể đưa bà Phượng ra xử lý trước pháp luật. Không có hồ sơ, không có chứng cứ, chỉ có 2 tờ đơn tố giác của tôi và anh Nguyên…Tất cả những phương án đưa ra, nhanh chóng đi vào bế tắc" anh Nguyễn Huy Cảnh kể lại.

3 trong số 6 thành viên Đội Săn bắt cướp Tp.HCM tham gia bắt quả tang nữ quái lừa đảo. Ảnh: Đội săn bắt cướp cung cấp.

Cuối cùng, phương án phục kích, bắt quả tang được nhóm thống nhất lựa chọn.

Nắm được lịch trình của nữ quái, 6h sáng ngày 2/10, đội SBC gồm 6 người đợi sẵn nữ quái ở bến xe Sài Gòn. Đúng như dự doán, bà Phượng xuất hiện, ngó trước nhìn sau rồi nhanh chóng thuê xe ôm chở đi.

 

Hành trình theo chân "nữ quái". Ảnh: Đội SBC cung cấp

Chiếc xe ôm đưa nữ quái qua nhiều con đường rồi tới Gò Vấp. Tại đây, bà ta vào một cửa hàng tạp hóa, đề nghị mua 6 hộp sữa ngoại. Cũng với thủ đoạn quen thuộc, nữ quái yêu cầu nhân viên cửa hàng ra quán café để thanh toán. Sau đó, gọi điện thoại cho chủ cửa hàng, rồi quay qua kêu nhân viên về trước, bởi đã thống nhất trả tiền sau. Khi nhân viên cửa hàng vừa đi khuất thì nữ quái cũng lên xe ôm trốn chạy.

"Nữ quái" Phan Thị Phượng tại đồn CA P.1, Q.Gò Vấp. Ảnh: Đội SBC cung cấp

Ngay lập tức, đội SBC chia 2, một nhóm theo nữ quái, một nhóm quay về cửa hàng sữa. Sau khi xác nhận cửa hàng vừa bị lừa 6 hộp sữa, nhóm theo đuôi nữ quái đã áp sát, chở bà ta về đồn công an.

[mecloud] LhKhZQmSfa[/mecloud]

Tại đồn công an P1, Q.Gò Vấp, trong túi xách của nữ quái, công an xác định, ngoài giấy tờ, 1 chiếc iPhone 6 đang dùng, còn có 2 con dao sắc. Cũng tại đây, nữ quái thú nhận từng lừa đảo lấy chiếc  iPhone 6 Plus 64GB tại 215-217 Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM cùng hành vi tương tự tại nhiều cửa hàng khác.

Như vậy, chỉ từ một vài video được cung cấp trên mạng, đội SBC Tp.HCM đã bắt quả tang thành công nữ quái từng khiến các ông/bà chủ cửa hàng điện thoại tại đây "đau đầu".

Chia sẻ về thành tích của đội SBC, anh Mai Nguyên cho biết: “Một vụ bắt quả tang tình cờ, nhưng ẩn sau đó là quá trình làm việc cật lực của các  hiệp sĩ đường phố. Không tài chính, không có sự chu cấp, trong họ chỉ có sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, của những người muốn tìm ra chân lý, ngăn chặn những hành vi của các đối tượng chỉ muốn làm giàu bằng hành động bất chính

Hy vọng sẽ có nhiều người quan tâm hơn, ủng hộ và tài trợ đội săn bắt cướp, những hiệp sĩ đường phố gan dạ, dũng cảm. Mọi người hãy cùng chia sẻ những video, hoặc những hành vi bất hợp pháp để có thêm nhiều cơ hội tìm ra hung thủ”, anh Nguyên nói.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news