Tin mới

Hào Anh bị đề nghị truy tố tội trộm cắp tài sản

Thứ sáu, 17/07/2015, 07:39 (GMT+7)

Cơ quan công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) đã hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Hào Anh tội trộm cắp tài sản sau hai tháng bắt tạm giam.

Cơ quan công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) đã hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Hào Anh tội trộm cắp tài sản sau hai tháng bắt tạm giam.

Theo báo Công an nhân dân đưa tin, ngày 16/7, Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) cho biết, đã hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Hoàng Anh (tên khác là Nguyễn Hào Anh, 19 tuổi)  và Phan Thảo Duy tội trộm cắp tài sản.

Hào Anh và Thảo Duy (20 tuổi), cùng ngụ tại thị trấn Cái Nước (Cà Mau), bị công an huyện Đơn Dương bắt tạm giam 2 tháng, kể từ ngày 16/5 để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điêu tra, lợi dụng sự sở hở của cơ sở sản xuất nước chấm Bình Dương, xã Lạc Xuân (Đơn Dương), nơi Nguyễn Hào Anh đang làm việc với mức lương 5,6 triệu đồng/tháng, Đêm 15.5, Nguyễn Hào Anh đã lẻn vào văn phòng của cơ sở này lấy trộm bộ máy tính trị giá khoàng 10 triệu đồng trong khi Phan Thảo Duy đứng ở ngoài canh gác.

Hào Anh bị đề nghị truy tố tội trộm cắp tài sản

Hào Anh bị đề nghị truy tố tội trộm cắp tài sản

Nhận được thông tin, Công an huyện Đơn Dương đã lập tức vào cuộc, xác định Nguyễn Hào Anh là người đã gây ra vụ trộm này. Ngay trong ngày 16.5, cơ quan công an đã đến kiểm tra phòng trọ Nguyễn Hào Anh, phát hiện bộ máy vi tính của cơ sở Bình Dương đang được đối tượng này giấu tại đây. Cả Nguyễn Hào Anh và Phan Thảo Duy đã thừa nhận hành vi trộm cắp của mình. Hào Anh khai trộm máy tính về với mục đích là để chơi game.

Hiện luật sư Đặng Huỳnh Lộc - Trưởng văn phòng luật sư Huyền Vũ (thuộc Đoàn Luật sư TP HCM) - nhận bào chữa miễn phí cho Nguyễn Hào Anh và đã được các cơ quan tố tụng chấp thuận.

Năm 2010, sau khi câu chuyện Hào Anh bị vợ chồng trại nuôi tôm bạo hành dã man: dùng bàn ủi nóng ấn vào người, lúc dùng kìm bẻ răng, lúc dùng cây đánh, lúc thì dùng dây trói rồi mang phơi nắng rồi không cho em tiếp xúc với bên ngoài đã chấn động dư luận cả nước. Sau khi người gây ra tội ác bị pháp luật trừng phạt, Hào Anh đã được các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ gần 900 triệu. Số tiền này đã được đơn vị bảo hiểm trao lại cho Hào Anh khi em 18 tuổi.

Đầu năm 2014, Hào Anh dùng khoảng 500 triệu mua đất, xây nhà, số tiền còn lại dùng để tiêu xài. Khi số tiền tiết kiệm đã hết, Hào Anh trở nên hung tợn hơn, thường xuyên mắng chửi cha mẹ. Đỉnh điểm của sự hỗn hào với đấng sinh thành là ngày 30/8/2014, những người dân xung quanh đã tố cáo Hà Anh “ngược đãi” và đuổi cha mẹ ra khỏi nhà. Thông tin này đã khiến một bộ phận dư luận cảm thấy thất vọng về cách hành xử của Hào Anh. 

Sự việc trên lắng xuống chưa lâu, ngày 6/7, dư luận lại giật mình khi cơ quan chức năng xác nhận đã bắt giam hai tháng đối với Nguyễn Hoàng Anh (19 tuổi, tức Hào Anh) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.  

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news