Tin mới

Hạt phó kiểm lâm hy sinh sau khi dập lửa cứu rừng

Thứ năm, 18/09/2014, 08:33 (GMT+7)

Do hít phải nhiều khí độc, ông Tường bị kiệt sức, tức ngực phải nhập viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau 7 ngày nằm điều trị, nạn nhân đã tử vong.

Do hít phải nhiều khí độc, ông Tường bị kiệt sức, tức ngực phải nhập viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau 7 ngày nằm điều trị, nạn nhân đã tử vong.

Chiều 19/7, ông Nguyễn Huy Lợi, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau 8 ngày nằm điều trị, ông Hồ Sỹ Tường, Phó hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đức Thọ đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện.

Trước đó, ông Tường được đưa vào cấp cứu trong tình trạng kiệt sức, ngất xỉu, tức ngực do cùng mọi người nỗ lực dập lửa cứu rừng cháy ở xã Đức Dũng và Tân Hương hôm 11/9.

Nhận tin báo cháy rừng, UBND huyện đã huy động hơn 200 người gồm kiểm lâm, công an, quân đội phối hợp cùng người dân địa phương tham gia dập lửa. Sau 7 giờ, đám cháy được khống chế.

Dù đã rất nỗ lực nhưng vụ cháy xảy ra ngày 11/9 tại huyện Đức Thọ cũng gây thiệt hại khá nghiêm trọng. Đặc biệt hạt phó Hạt Kiểm lâm đã hi sinh trong khi tham gia dập lửa cứu rừng.

 

Vụ cháy xảy ra ngày 11/9 tại huyện Đức Thọ cũng gây thiệt hại khá nghiêm trọng.

Trên đường trở về, vừa đi được mấy bước thì ông Tường (người trực tiếp tham gia dập lửa) có biểu hiện ngất xỉu,  kiệt sức, lên cơ sốt, tức ngực do hít phải nhiều khí độc. Mọi người đã đưa ông vào viện cấp cứu.

“Dù được các bác sĩ quan tâm chăm sóc, tuy nhiên do sức đề kháng kém, có tiền sử bệnh tim mạch, bệnh tình ngày một nghiêm trọng nên anh Tường đã yếu dần và đến ngày 17/9 thì tử vong”, ông Lợi cho biết thêm.

Gia đình đã đưa nạn nhân về quê làm các thủ tục mai táng. Do ông Tường tử vong trong lúc làm nhiệm vụ nên chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh đang hoàn tất các thủ tục để nạn nhân được hưởng các chế độ liên quan theo quy định của pháp luật.

Theo Phạm Hòa (Tri thức trực tuyến)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news