Tin mới

Hậu Duệ vua Lý Thái Tổ được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

Thứ tư, 22/11/2017, 16:34 (GMT+7)

Mới đây, Bộ VHTT&DL vừa ra quyết định bổ nhiệm ông Lý Xương Căn là Đại sứ du lịch nhiệm kỳ 2017-2020 tại Hàn Quốc.

Mới đây, Bộ VHTT&DL vừa ra quyết định bổ nhiệm ông Lý Xương Căn là Đại sứ du lịch nhiệm kỳ 2017-2020 tại Hàn Quốc.

Theo tin tức từ Tiền Phong, ANTĐ, Dân Trí, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện ký quyết định bổ nhiệm số 4408 ngày 21/11, bổ nhiệm ông Lý Xương Căn làm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 3 năm từ tháng 12/2017 tới tháng 12/2020. Ông Lý Xương Căn thực hiện trách nhiệm theo Quy chế quy định về Đại sứ Du lịch Việt Nam ban hành năm 2014. Trước đó, Bộ thành lập hội đồng thẩm định, xem xét đơn ứng cử.

Ông Lý Xương Căn chính thức làm Đại sứ Du lịch Việt Nam. Ảnh ANTĐ

Được biết, Ông Lý Xương Căn tên tiếng Hàn là Lee Chang Kun,hậu duệ đời thứ 31 của Vua Lý Thái Tổ và là hậu duệ đời thứ 26 của Lý Long Tường - vị hoàng thúc đã cùng một số tôn thất nhà Lý vượt biển sang Cao Ly lánh nạn sau khi xảy ra cuộc chuyển giao quyền lực giữa nhà Lý và nhà Trần.

Ông Lý Xương Căn và gia đình đã nhập quốc tịch Việt Nam từ năm 2010, hiện đang sống và làm việc tại Việt Nam, là Ủy viên  Uỷ ban Trung Ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ tháng 9/2014.

Trước đó, vào tháng 9/2017, ông Lý Xương Căn đã có đơn xin ứng cử Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc gửi Tổng Cục Du lịch Việt Nam. Trong đơn, ông Lý Xương Căn viết: “Tôi luôn tự hào là người con của quê hương Việt Nam, tìm lại đất mẹ với tâm nguyện sẽ góp hết sức mình cho sự nghiệp phát triển của quê hương mình và cho sự hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc. Cùng với đó, tôi mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé cho đất nước Việt Nam để nhanh chóng trở thành trung tâm du lịch nổi tiếng của thế giới”.

Ông Lý Xương Căn chia sẻ, các hoạt động đầu tiên của Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ là: xây dựng trung tâm quảng bá giới thiệu đất nước Việt Nam và trang web bằng tiếng Hàn, thiết kế các quảng cáo và tờ rơi hướng dẫn du lịch Việt Nam bằng tiếng Hàn, hướng dẫn luật pháp liên quan đến du lịch Việt Nam,quảng bá và hợp tác với các công ty du lịch lớn tại Hàn Quốc.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news