Tin mới

Tướng Tô Ân Xô: Bộ Công an đang rà soát hoạt động kêu gọi từ thiện của một số tài khoản

Chủ nhật, 03/10/2021, 08:49 (GMT+7)

Theo Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết Bộ đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự thụ lý, kiểm tra, xác minh các nguồn tin liên quan tới một số cá nhân liên quan tới hoạt động gây quỹ quyên góp từ thiện.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Tiền Phong, Tuổi Trẻ, mới đây, trong cuộc họp báo thường kỳ tháng 9 của Văn phòng Chính phủ, liên quan đến thông tin tố cáo các nghệ sĩ trong việc kêu gọi, quyên góp tiền từ thiện thời gian vừa qua, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn của Bộ Công an khẳng định Bộ Công an đã nhận được tin báo tố giác tội phạm, đơn tố cáo liên quan một số cá nhân trong hoạt động gây quỹ, quyên góp Từ thiện, tài trợ trong đợt bão lũ tại khu vực miền Trung năm 2020.

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an. Ảnh: NLĐ
Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an. Ảnh: NLĐ

Theo đó, Bộ đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự thụ lý, kiểm tra, xác minh. Hiện tại Cục Cảnh sát hình sự đang phối hợp các ngân hàng tiến hành rà soát, xác định các tài khoản đã huy động từ thiện, làm rõ việc tiếp nhận, quyên góp và quá trình giải ngân.

Đồng thời, Cục Cảnh sát hình sự chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự một số địa phương tiến hành rà soát, nắm tình hình hoạt động từ thiện diễn ra trên các địa bàn để kịp thời phát hiện trường hợp các cá nhân, tổ chức lợi dụng hoạt động kêu gọi từ thiện để thực hiện các hành vi trục lợi hay chiếm đoạt tài sản.

Bên cạnh đó, Tướng Tô Ân Xô cũng đề nghị các cá nhân gửi đơn tố cáo và các bị đơn cùng Cộng đồng mạng hết sức bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc, không nên có những ngôn từ không phù hợp, gây ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của người tố cáo và người bị tố cáo, làm tổn thương tình cảm lẫn nhau. Đặc biệt tránh việc lợi dụng việc này để câu view, làm ảnh hưởng đến trật tự xã hội.

Được biết, thời gian qua trên mạng xã hội liên tục xôn xao về việc thiếu minh bạch trong giải ngân tiền của nghệ sĩ. Hàng loạt những nghệ sĩ có tên tuổi như Hoài Linh, Trấn Thành, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng bị yêu cầu sao kê tiền từ thiện đã kêu gọi ủng hộ miền Trung đợt bão lũ 2020.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news