Tin mới

HĐND Hà Nội tái chất vấn hàng loạt các vấn đề nóng

Thứ tư, 06/12/2017, 08:38 (GMT+7)

Sáng nay (6/12) kỳ họp thứ 5 HĐND TP Hà Nội sẽ bắt đầu nội dung chất vấn và trả lời chất vấn, vấn đề "nóng" được các đại biểu và cử tri quan tâm.

Sáng nay (6/12) kỳ họp thứ 5 HĐND TP Hà Nội sẽ bắt đầu nội dung chất vấn và trả lời chất vấn, vấn đề "nóng" được các đại biểu và cử tri quan tâm.

Theo tin tức trên VnExpress đăng tải, theo Chương trình làm việc, mở đầu phiên làm việc thứ 3, kỳ họp HĐND TP Hà Nội khóa XV, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu khai mạc phiên chất vấn. Sau đó, HĐND TP chiếu video clip về công tác quản lý đô thị. 

Ảnh minh hoạ.

Nội dung phiên chất vấn gồm hai phần: Chất vấn bằng văn bản, chất vấn việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát của Thường trực HĐND, các ban HĐND năm 2016 kiến nghị tại phiên giải trình của HĐND năm 2017. Toàn bộ nội dung này được UBND thành phố đã gửi báo cáo giải trình đến đại biểu nghiên cứu.

Thông tin trên Hà Nội Mới cho hay, tính đến kỳ họp thứ năm, HĐND thành phố đã hoạt động được gần một nửa nhiệm kỳ. Do đó, Thường trực HĐND thành phố tiến hành đánh giá hiệu quả hoạt động của HĐND, UBND thành phố từ đầu nhiệm kỳ đến tháng 6-2017. 

Đây là dịp để UBND các cấp rà soát, xem xét lại những việc đã làm được, chưa làm được, nguyên nhân, trách nhiệm. Trên tinh thần đó có giải pháp điều chỉnh, khắc phục. Đồng thời, nếu có vướng mắc liên quan đến các nội dung nghị quyết của HĐND thành phố thì đề xuất với HĐND thành phố kịp thời điều chỉnh, bổ sung các nghị quyết cho phù hợp với thực tiễn, có giải pháp quyết liệt để thúc đẩy hoạt động của chính quyền các cấp đạt hiệu quả hơn trong nửa nhiệm kỳ còn lại.

Đá lát vỉa hè nhiều tuyến phố bị vỡ đang được dư luận và đại biểu quan tâm. Ảnh: Internet

Trong phiên chất vấn, ngoài Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các Ủy viên UBND TP trực tiếp trả lời các câu hỏi chất vấn của đại biểu, còn có Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã sẽ giải trình, trả lời các nội dung liên quan trên địa bàn. 
Ở kỳ họp thứ hai, chủ tọa đã kết luận về nợ đọng thuế phí, tiền sử dụng đất; hỗ trợ doanh nghiệp gắn với cải cách hành chính; công tác phòng cháy chữa cháy; công tác quản lý quy hoạch xây dựng; các vấn đề liên quan đến nước sạch.

Kỳ họp thứ ba, chủ tọa đã kết luận về phòng cháy chữa cháy; quản lý trật tự đô thị; quản lý giao thông; quản lý đất nông nghiệp, đất công.

Ở kỳ họp thứ tư, vệ sinh an toàn thực phẩm; quản lý chợ; trật tự xây dựng và phòng cháy chữa cháy là những vấn đề được chủ tọa kết luận.

Vấn đề phòng cháy chữa cháy được HĐND TP Hà Nội và các đại biểu chất vấn liên tục trong cả 3 kỳ họp. Tuy nhiên, tình hình cháy nổ vẫn diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Trước khi Chủ tịch HĐND kết luận  phiên chất vấn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ tiếp thu và giải trình các vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news