Tin mới

Hé lộ 10 cái tên bị HLV Park Hang Seo loại khỏi U23 Việt Nam

Thứ ba, 07/08/2018, 11:33 (GMT+7)

Ngay sau giải Tứ hùng 2018, thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ loại 10 người để chốt danh sách 20 tuyển thủ lên đường đi Indonesia tham dự ASIAD 2018.

Ngay sau giải Tứ hùng 2018, thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ loại 10 người để chốt danh sách 20 tuyển thủ lên đường đi Indonesia tham dự ASIAD 2018.

Khốc liệt suất trên 23 tuổi

Theo quy định của BTC, mỗi đội bóng chỉ được đăng ký tối đa 3 cầu thủ trên 23 tuổi, đồng nghĩa với việc HLV Park Hang Seo sẽ phải loại 1 trong số những Hùng Dũng, Văn Lâm, Anh Đức và Văn Quyết. Trong 2 trận đấu ở giải Tứ hùng, bộ tứ kể trên đều được sử dụng và thi đấu rất hiệu quả.

U23 Việt Nam tại ASIAD 2018: HLV Park Hang Seo loại bỏ 10 cầu thủ - Ảnh 1.

Hùng Dũng thi đấu khá tốt ở trận gặp U23 Oman

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Văn Lâm và Văn Quyết gần như chắc suất. Thủ thành của Hải Phòng mang đến sự yên tâm khi thể hiện phong độ ổn định cùng kinh nghiệm trận mạc. Có Lâm "Tây", Olympic Việt Nam tự tin tiến xa tại giải đấu tới.

Nguyễn Văn Quyết luôn hiệu quả, cả về tài năng, tố chất thủ lĩnh. Khá đông người hâm mộ chưa hài lòng với Quyết "Rừng", nhưng  HLV Park Hang Seo lại nhìn nhận khác, luôn tin tưởng cậu học trò.

Nguyễn Anh Đức luống tuổi, song hàng công lại thiếu đi các gương mặt đủ sức mang đến sự yên tâm. Đức Chinh và Tiến Linh quá non kinh nghiệm, còn những Công Phượng, Văn Toàn… chỉ hiệu quả khi được bố trí đá lệch cánh.

U23 Việt Nam tại ASIAD 2018: HLV Park Hang Seo loại bỏ 10 cầu thủ - Ảnh 2.

Tài năng nhưng Dũng "Chíp" không có duyên với đội tuyển

Đỗ Hùng Dũng là cái tên chịu nhiều áp lực nhất. Thi đấu ở tuyến tiền vệ, có sự cạnh tranh rất lớn, cộng thêm nhiều cầu thủ 23 tuổi thể hiện tốt, Dũng "Chíp" đứng trước nguy cơ bị loại. Nhiều chuyên gia đánh giá, trong số 4 người, Hùng Dũng là cái tên dễ phải ở nhà nhất.

BHL đã có 9 nhân sự bị loại còn lại?

Quan sát trong các buổi tập gần đây, HLV Park Hang Seo đang dần phân nhóm những cầu thủ nằm trong diện nguy hiểm, khó cạnh tranh suất đi Indonesia. Đầu tiên là trường hợp của Nguyễn Văn Hoàng, thủ thành quê Nghệ An khó cạnh tranh nổi với Đặng Văn LâmBùi Tiến Dũng rất xuất sắc, ổn định.

U23 Việt Nam tại ASIAD 2018: HLV Park Hang Seo loại bỏ 10 cầu thủ - Ảnh 3.

Văn Hoàng khó cạnh tranh với Văn Lâm và Tiến Dũng

Vị trí hậu vệ, Huỳnh Tấn Sinh, Trịnh Văn Lợi, Lê Văn Sơn gặp bất lợi so với những Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Vũ Văn Thanh hay Phạm Xuân Mạnh. Các cầu thủ này ngoài phong độ ổn định còn là nhân tố xuất sắc ở giải U23 châu Á.

Tuyến tiền vệ, nếu Hùng Dũng bị loại, Đức Huy chắc chắn được giữ lại. Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Quang Hải, Trần Minh Vương, Nguyễn Văn Toàn, Phan Văn Đức gần như không thể đụng đến. 

U23 Việt Nam tại ASIAD 2018: HLV Park Hang Seo loại bỏ 10 cầu thủ- Ảnh 4.

Minh Tuấn, Thành Long hay Việt Hưng khó cạnh tranh được với những vị trí khác.

Bất lợi thuộc về Lê Phạm Thành Long cùng Triệu Việt Hưng. Bộ đôi này nỗ lực nhưng quá non kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Nguyễn Phong Hồng Duy là trường hợp đáng tiếc nhất khi dính chấn thương. Dù đang nhận được sự chăm sóc tận tình của bác sĩ Choi Ju Young nhưng chắc chắn, Duy Pinky sẽ không kịp hồi phục để có thể lực đảm bảo nhất.

U23 Việt Nam tại ASIAD 2018: HLV Park Hang Seo loại bỏ 10 cầu thủ - Ảnh 5.

Hồng Duy gần như không kịp bình phục để tham dự ASIAD 2018.

Hàng công khiến HLV thực sự đau đầu. Ngoài Nguyễn Anh Đức kinh nghiệm và Công Phượng đột biến thì Hoàng Minh Tuấn, Nguyễn Tiến Linh hay đều có điểm yếu cần khắc phục.

10 cầu thủ có thể bị HLV Park Hang Seo loại khỏi kế hoạch ASIAD 2018: Minh Tuấn, Tiến Linh, Hùng Dũng, Văn Hoàng, Tấn Sinh, Văn Lợi, Văn Sơn, Hồng Duy, Thành Long, Việt Hưng.

Bảo Hân - Ảnh: Hóa Võ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news