Tin mới

Hé lộ công trình cổ dưới nước 14.000 năm tuổi và những nghi vấn về sự xuất hiện của người ngoài hành tinh

Thứ ba, 07/11/2017, 16:25 (GMT+7)

Cách đây ba thập kỷ, một thợ lặn người Nhật đã khám phá ra một phức hợp đá khổng lồ gần Yonaguni. Theo các nhà khoa học, cấu trúc là do con người tạo ra cách đây hơn 14.000 năm - một kết luận dẫn đến nhiều giải thích "huyền bí".

Một phức hợp đá khổng lồ gàn Yonaguni được khám phá ra bởi một thợ lặn Nhật. Theo các nhà khoa học, đây là công trình được còn người tạo ra cách đây 14.000 năm.

Theo Sunday Express cấu trúc khổng lồ lần đầu tiên được khám phá bởi một thợ lặn du lịch Kihachiro Aratake, bao gồm các khối đá cự thạch, phần lớn nhất giống một kim tự tháp khổng lồ có kích thước hai sân bóng đá.

Những tàn tích nằm ở độ sâu từ 60 đến 100 feet so với mặt nước, được coi là một trong những khám phá khảo cổ học lớn nhất lịch sử.

Dựa trên mẫu hình tại nơi phát hiện, các nhà khoa học kết luận hệ thống đá được tìm thấy không phải của tự nhiên bởi cấu trúc này chứa “hàng ngàn góc vuông” và những thềm bậc thang hình chữ nhật.

Công trình cổ dưới nước 14.000 năm tuổi và những hoài nghi về sự xuất hiện của người ngoài hành tinh - Ảnh 1.

Ảnh chụp màn hình Youtube/MrQju

Theo Graham Hancock, tác giả cuốn sách "Thế giới dưới nước: Nguồn gốc huyền bí của nền văn minh": cấu trúc mà ông tin là một "phức hợp nghi lễ" được xây dựng dựa trên quy mô tư duy vượt xa mọi nền văn minh đồ đá mà chúng ta biết đến.

Theo ông, cấu trúc này có lẽ đã được xây dựng trước khi băng tan ở kỷ băng hà cuối cùng, nghĩa là chúng đã có từ hơn 14.000 năm trước.

Công trình cổ dưới nước 14.000 năm tuổi và những hoài nghi về sự xuất hiện của người ngoài hành tinh - Ảnh 2.

Ảnh chụp màn hình Youtube/MrQju

Ám chỉ loài người không thể sớm hình dung được các cấu trúc như vậy, một số nhà khoa học đã hình thành các lý thuyết nguồn gốc từ trí tuệ ngoài Trái Đất. Nhìn vào lịch sử địa điểm đã tìm thấy tàn tích, nơi này cũng có vô số những hiện tượng lạ xảy ra.

Công trình cổ dưới nước 14.000 năm tuổi và những hoài nghi về sự xuất hiện của người ngoài hành tinh - Ảnh 3.

 Ảnh chụp màn hình Youtube|/MrQju

Theo lịch sử Nhật Bản cổ đại, khu vực biển phía nam từ lâu đã xuất hiện những truyền thuyết như rồng phun lửa bay lên từ biển hay những con tàu bị lật khi thủy thủ nhìn thấy ngôi mộ bằng nước. Khu vực đó được gọi là "Tam Giác Rồng" hay "Hải Quỷ".

Hiện nay, khu vực này được cho là điểm nóng hoạt động của UFO, theo mô tả gồm những vật thể phát sáng nổi lên từ mặt nước và những con tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh bay phía trên.

Công trình cổ dưới nước 14.000 năm tuổi và những hoài nghi về sự xuất hiện của người ngoài hành tinh - Ảnh 4.

Ảnh chụp màn hình Youtube/MrQju

Kỳ lạ hơn, ở cùng một vĩ tuyến song song với vĩ tuyến 25, điểm đối diện chính xác ở bờ bên kia của vùng Tam Giác Rồng chính là Tam Giác Quỷ Bermuda cũng được cho là “lò” hoạt động của UFO với những hiện tượng khó lý giải.

Cả hai vùng nước được cho là nguy hiểm khi xảy ra hiện tượng từ tính khiến la bàn và dụng cụ liên lạc không hoạt động. Hàng ngàn tàu và máy bay đi vào những vùng này đã biến mất không dấu vết.

Công trình cổ dưới nước 14.000 năm tuổi và những hoài nghi về sự xuất hiện của người ngoài hành tinh - Ảnh 5.

Ảnh chụp màn hình Youtube/MrQju

Những điều kỳ lạ tương tự không dừng ở đó. Những tàn tích cổ cũng từng được tìm thấy ở vùng ngoài phạm vi Tam Giác Rồng. Có vô số những tàn dư cổ đại được phát hiện ở đáy biển ngoài khơi Cuba, ngoài phạm vi Tam Giác Quỷ Bermuda, gồm những cấu trúc dạng kim tự tháp bậc thang.

Liệu có mối liên kết nào giữa những tàn tích ở phía Đông Đại Tây Dương với những tàn tích ở Yonaguni tại Thái Bình Dương?

 

Công trình cổ dưới nước 14.000 năm tuổi và những hoài nghi về sự xuất hiện của người ngoài hành tinh - Ảnh 6.

Ảnh chụp màn hình Youtube/Kính thiên văn Kepler

Một số nhà khoa học cho rằng những khu Tam Giác có thể cho biết sự tồn tại những căn cứ của người ngoài hành tinh trên Trái Đất hàng ngàn năm trước.

Công trình cổ dưới nước 14.000 năm tuổi và những hoài nghi về sự xuất hiện của người ngoài hành tinh - Ảnh 7.

 Ảnh chụp màn hình: Youtube/MrQju

Liệu có phải chỉ là trùng hợp khi những tàn tích nằm cạnh những bí ẩn của vùng Bermuda và Tam Giác Rồng và liệu tất cả những bí ẩn này có thể được giải thích bởi sự tồn tại của người ngoài hành tinh?

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news