Tin mới

Hé lộ lý do chưa khởi tố bị can đối với bác sỹ sát hại vợ phi tang thi thể ở Cao Bằng

Thứ ba, 11/09/2018, 10:29 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bác sĩ sát hại vợ rồi phi tang thi thể, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết đã khởi tố vụ án giết người nhưng chưa khởi tố bị can vì vẫn đang trong quá trình đấu tranh khai thác, làm rõ một số tình tiết.

Liên quan đến vụ bác sĩ sát hại vợ rồi phi tang thi thể, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết đã khởi tố vụ án giết người nhưng chưa khởi tố bị can vì vẫn đang trong quá trình đấu tranh khai thác, làm rõ một số tình tiết.

Theo tin tức từu Lao Động, ngày 10/9, Công an tỉnh này cho biết đang tạm giữ nghi can Triệu Văn Hải (42 tuổi) để làm rõ hành vi giết vợ là chị Đặng Thị Hiếu (30 tuổi). Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Cao Bằng) đã ra quyết định khởi tố vụ án Giết người theo quy định của pháp luật. 

Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc, vì sao đến thời điểm này, giới chức trách chưa khởi tố bị can Triệu Văn Hải để kẻ gây án sớm chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Nghi phạm Triệu Văn Hải tại cơ quan điều tra. Ảnh LĐO

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Infonet, đại tá Hà Văn Tuyên - Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, cơ quan điều tra vẫn chưa ban hành quyết định khởi tố bị can vì vẫn đang trong quá trình đấu tranh khai thác, làm rõ một số tình tiết trong vụ án.

Nhìn nhận về lý do cơ quan điều tra chưa khởi tố bị can trong vụ án này, trao đổi với PV Kiến Thức, Luật sư Trương Quốc Hòe (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng: “Do không có nhân chứng chứng kiến việc Hải giết vợ vứt xác xuống sông. Cơ quan chức năng mới chỉ dựa trên căn cứ nhận tội và những dấu hiệu điều tra mới chỉ thấy trên sàn nhà và tường trong phòng tắm ở ngôi nhà tại tổ 13, phường Sông Hiến có vết máu, cùng với lá thư tự thú của Hải để khởi tố vụ án.

Do chưa tìm thấy xác nạn nhân nên lời thú tội của nghi phạm Hải chưa phải chứng cứ để buộc tội ông ta. Cơ quan điều tra cần phải thu thập thêm những chứng cứ khác. Chứng cứ khác ở đây là những vật chứng mà Hải khai ra phù hợp khi ông ta dùng để giết, phi tang xác vợ xuống sông Bằng Giang (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng) như dao, bao tải đựng thi thể nạn nhân, những vết máu rơi lại ở cầu…, cần phải tìm thấy. Đó mới là những chứng cứ chứng minh lời của của nghi phạm Hải đúng”.

Các cơ quan chức năng đang tập trung tìm kiếm thi thể nạn nhân Đặng Thị Hiếu (30 tuổi, cùng trú ở tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, vợ của Hải).

Trước đó, sau 8 ngày truy lùng, tối 7/9, Công an tỉnh Cao Bằng đã bắt Hải tại Hà Nội. Hải khai, trưa 30/8, trong lúc xô xát đã đẩy vợ ngã đập đầu xuống đất rồi bóp cổ. Hải kéo xác chị Hiếu ra nhà vệ sinh để rửa vết máu rồi cho vào bao tải. 

Sau đó, anh ta ngồi uống rượu và viết thư tự thú. Viết thư xong, Hải lên giường ngủ, đến khoảng 24h cùng ngày, Hải đã đưa xác Hiếu vào bao tải, đưa lên xe máy chở ra cầu Gia Cung (thuộc phường Sông Hiến, TP Cao Bằng) với ý định ném xuống sông Bằng Giang phi tang.

Do thời điểm đó, đèn đường vẫn sáng, sợ bị phát hiện nên Hải đã chở xác chị Hiếu đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xuống sông.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news