Tin mới

Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ cháy ở chung cư Parc Spring

Thứ hai, 02/04/2018, 14:06 (GMT+7)

Qua điều tra ban đầu, cảnh sát PCCC quận 2 cho biết nguyên nhân được xác định xuất phát từ cục sạc dự phòng, sau đó lan ra những vật dụng trong nhà và gây cháy lớn.

Qua điều tra ban đầu, cảnh sát PCCC quận 2 cho biết nguyên nhân được xác định xuất phát từ cục sạc dự phòng, sau đó lan ra những vật dụng trong nhà và gây cháy lớn.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, ngày 2/4, lực lượng chức năng TP.HCM đã khám nghiệm xong hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy chung cư Parc Spring, quận 2, TP.HCM.

Lãnh đạo PCCC quận 2 cho biết nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định xuất phát từ cục sạc dự phòng, sau đó lan ra những vật dụng trong nhà và gây cháy lớn.

“Cục sạc này cắm điện 3, 4 ngày không rút ra nên sinh nhiệt, phát cháy, lan sang đống sách và nhiều vật dụng khác”, lãnh đạo này thông tin.

Cục sạc dự phòng phát hỏa gây cháy chung cư. Ảnh Tri thức trực tuyến

Cũng theo thông tin từ Vnexpress,trước đó, gần 18h ngày 1/4, hàng trăm cư dân Parc Spring bỏ chạy tán loạn khi hệ thống báo cháy kêu inh ỏi, khói lửa bốc ra ngùn ngụt tại căn hộ tầng 8, block A.

Cảnh sát PCCC điều xe thang cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường, hướng dẫn người dân thoát nạn đồng thời dập tắt lửa sau ít phút. Chung cư này vừa được hướng dẫn, diễn tập PCCC hai ngày trước.

Theo thông tin từ người dân,  hệ thống báo cháy, đèn hiệu dẫn đường tại cầu thang bộ hoạt động tốt. Việc họ hoảng loạn bỏ chạy khi phát hiện cháy do lo sợ từ vụ cháy xe máy ở tầng hầm chung cư Carina khiến 13 người chết. Xảy ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng vì hệ thống báo cháy và chữa cháy tại chỗ của chung cư này không hoạt động. Khói đen từ tầng hầm tuồn theo thang bộ bốc lên cao khiến nhiều người ngạt khói.

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news