Tin mới

Hé lộ nguyên nhân bé gái 13 tuổi tự thiêu tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/09/2014, 15:13 (GMT+7)

Lúc ấy, Ng. đã hối\nhận vì hành động nông nổi của mình, cô hoảng sợ, liên tục hỏi cha mẹ: “Con sẽ\nkhông chết phải không”. Nhưng cô bé đã không qua khỏi...

Lúc ấy, Ng. đã hối hận vì hành động nông nổi của mình, cô hoảng sợ, liên tục hỏi cha mẹ: “Con sẽ không chết phải không”. Nhưng cô bé đã không qua khỏi...

 

Hành động dại dột vì bị cha đánh, mắng?

Những ngày gần đây, người dân ở ấp 2, xã Long An, huyện Long Thành (Đồng Nai) chưa hết bàng hoàng, đau xót trước cái chết thương tâm của em N.T.Ng. (13 tuổi, học sinh trường THCS xã Long An, H. Long Thành). Bởi ở địa phương, Ng. vẫn được biết đến là cô bé ngoan hiền, học giỏi và nghe lời cha mẹ. Cô Nguyễn Thị Thu, giáo viên chủ nhiệm cho biết, kết quả học tập của Ng. luôn đứng tốp đầu của lớp. Trước khi Ng. tự thiêu, em vẫn học tập và nói cười vui vẻ, không hề có một biểu hiện bất thường về tâm lý. Và vẫn chưa ai lý giải được lý do em có hành động dại dột trên?

Theo một số nhân chứng thì có thể Ng. đã bị kẻ ác sát hại. Vì nếu Ng. tử tử, thì đâu cần phải chui vào bụi chuối trước nhà rồi mới đổ xăng tự thiêu, Ng. có thể làm điều đó ngay tại sân nhà.

Sau 2 ngày điều trị, Ng đã không qua khỏi

Anh Nguyễn Hồng Trọng, là người đầu tiên phát hiện ra Ng. tự thiêu. Sau đó, anh đã hô hào những người trong xóm đến cứu giúp nạn nhân, và gọi điện báo cho cơ quan chức năng. Nhắc lại sự việc, anh Trọng vẫn chưa hết bàng hoàng: “Da thịt cháu Ng. bị ngọn lửa đốt chín”. Lúc ấy, khoảng 13h30, anh Trọng đang thiu thiu ngủ thì nghe thấy giọng ú ớ rất lớn của một người con gái mỗi lúc một lớn dần. Từ nhà anh Trọng tới hiện trường chỉ khoảng 30m. Tuy nhiên, khu vườn chuối rất rậm rạp, và đang giữa trưa nắng nên anh đã không nhìn thấy ngọn lửa bốc cháy. Hơn nữa, sau vườn chuối là đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, nên mới đầu anh Trọng cứ nghĩ rằng, cha mẹ nhà nào trong xóm đang dạy bảo con nên anh không mấy bận tâm.

“Nhưng những âm thanh ú ớ như vậy kéo dài khoảng 15 phút, khiến lòng tôi bồn chồn lo lắng. Tôi chạy ra đường lắng tai nghe và đi theo tiếng của đứa trẻ. Đến gần vườn chuối thì tôi bất ngờ thấy cháu Ng. đang quằn quại, trên người cháy đen thui. Đến lúc này con bé mới gào lên: “Chú ơi cứu cháu với”. Tôi chưa phản ứng gì thì con bé chạy về phía lu chứa nước rồi nhảy vào. Nếu nó kêu cứu từ sớm thì chuyện đau lòng trên đã không xảy ra”, anh Trọng cho biết.

Toàn thân Ng. bị bỏng, da thịt bong toác ra thành từng mảng, biến dạng, khiến bà nội và anh trai của cô bé cũng không nhận ra đấy là cháu mình. “Dù vậy, con bé vẫn hoàn toàn tỉnh táo. Chúng tôi hỏi ai đã hại cháu ra nông nỗi này thì con bé lạnh lùng trả lời: “Cháu tự thiêu, không có ai hại cháu cả”. Con bé cho biết nguyên nhân khiến nó tự tử vì oán hận cha nó đã đánh và mắng nó trước mặt bạn học”, anh Trọng nói thêm. Ngay lúc ấy, Ng. được đưa tới bệnh Nhi Đồng 2 cấp cứu. Tuy nhiên, vết thương quá nghiêm trọng nên sau hai ngày điều trị, cô bé đã không qua khỏi.

Những giọt nước mắt muộn màng

Điều khiến anh Trọng và những người hàng xóm cảm thấy bị ám ảnh đó là dù Ng. có tỏ ra đau đớn, kêu la, nhưng khi trả lời về mối quan hệ với người cha thì em lại tỏ ra rất lạnh lùng. Đặc biệt, là Ng. không hề rơi một giọt nước mắt. Mọi người cho rằng, có lẽ gia đình đã khiến cô bé phải chịu tổn thương rất lớn nên Ng. mới oán hận cha, tuyệt vọng rồi nghĩ quẩn.

Cảnh lạnh lẽo, u buồn trong ngôi nhà ông H.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, cha mẹ của Ng. là ông Ngô Văn H. (SN 1962) và bà Trần Thị H. (SN 1972), quê gốc Nam Định vào định cư tại đây được hơn 20 năm. Vợ chồng ông H. có 4 người con, Ng. là con gái út. Trong gia đình, chỉ duy nhất Ng. còn đi học. Hai vợ chồng ông  H. đều làm công nhân, ít giao thiệp với hàng xóm và kín tiếng trong đời sống riêng tư.

Đến đây, chúng tôi cảm nhận rõ không khí tang thương bào trùm lên ngôi nhà nhỏ của vợ chồng ông H. Khuôn mặt người đàn ông trụ cột gia đình hốc hác khắc khổ. Nói về con cái, mắt ông rơm rớm, tỏ ra day dứt hối hận vì bản thân đã vô tình gây lên cái chết của cô con gái.

Ông H. cho biết, Ng. là con gái út nên so với 3 người con khác, cô bé luôn được ông cưng chiều nhất. Ông bảo, hai vợ chồng ông từ Bắc vào Nam lập nghiệp, đã phải chịu nhiều lam lũ khổ cực mới được cuộc đầy đủ như bây giờ. Cũng vì hoàn cảnh của gia đình ông khó khăn trước đó nên anh chị của Ng. đều không được ăn học đàng hoàng. Vì vậy, ông kỳ vọng vào cô con gái út rất nhiều.

Ng. chịu khó, học giỏi khiến vợ chồng ông rất tự hào. Nhưng thời gian gần đây, thấy con gái chểnh mảng trong chuyện học hành nên ông thường xuyên nhắc nhở và quản lý Ng. gắt gao hơn. “Tôi có hay trách móc, chửi bới và đánh đòn khi con cái phạm lỗi, mà ít khi ngồi nói chuyện lắng nghe tâm sự và dùng lời hay ý đẹp răn dạy các con. Với bé Ng. cũng vậy, tôi có nghiêm khắc cũng chỉ vì muốn điều tốt đẹp đến với con bé mà thôi. Nhưng thật không ngờ sự vô tình, sai lầm trên của tôi đã khiến con bé sinh lòng oán hận với người cha này”, nói đến đấy giọng người cha như lạc đi.

Theo lời ông H. kể lại, sáng 11/9, con gái ông được nghỉ học, nhưng Ng. đã nói dối là có lịch học bình thường. Trưa hôm ấy ông H. từ xưởng làm về nhà thì phát hiện ra con gái ở trong quán internet gần trường. “Tôi cũng hay đọc báo nên biết rằng internet có nhiều mặt trái, lo ngại con bé nghiện game hoặc chơi phải đám bạn xấu trên mạng sẽ hư hỏng nên tôi cũng cấm con không được bén mảng tới quán internet. Vậy mà con bé không những chẳng nghe lời mà còn nói dối cha mẹ để trốn đi chơi nên tôi rất thất vọng. Không giữ được bình tình, tôi đã tát con gái mấy cái bạt tai. Lúc ấy, có bạn bè cùng lớp học của Ng. chứng kiến cảnh này”, ông H. cho rằng, hành động vô tình của của mình lúc ấy, đã khiến con gái cảm thấy xấu hổ, tự ti với bạn bè. Vì vậy, con bé mới tìm đến cái chết.

Lúc thấy con gái khóc thút thít trên đường về nhà, ông H. cũng đã hối hận về hạnh động nóng nảy của mình đã khiến danh dự của con gái bị tổn thương. Vì vậy, nên khi về tới nhà ông đã không la mắng mà chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở con gái dọn mâm cơm. “Ng. cũng nghe lời, ngồi ăn cơm trưa với gia đình không hề có một biểu hiện bất thường. Tôi đã tưởng mọi chuyện đã qua nhưng trong lòng con bé lại có những ý nghĩ tiêu cực”, ông H. cho biết,

Trưa hôm ấy, bà nội của Ng. nhìn thấy cháu gái để chai nhựa vào giỏ xe đạp, sau đó Ng. xin phép bà đi ra ngoài một lúc. Bà nội của Ng. không thể ngờ rằng cháu gái mình đang đi mua xăng để tự thiêu. Khi ông H. đang làm việc trong xưởng thì người thân gọi báo tin con gái ông tự tử. Ông H. vội chạy về, chứng kiến cảnh tượng con gái bị bỏng biến dạng, ông đau đớn như đứt từng khúc ruột. Khi nghe Ng. thều thào nói: “Tại con trách cha đã đánh con”, người đàn ông này như chết lặng..

Theo thông tin bước đầu từ phía cơ quan điều tra, công an tỉnh Đồng Nai thì sự việc xảy ra vào trưa ngày 11/9, N. T. Ng. (13 tuổi), học sinh lớp 8A, trường THCS Long An đã tưới xăng tự thiêu trong vườn chuối trước nhà. Hiện tại, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân khiến Ng. đã tự tử.

Theo Đại lộ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news