Tin mới

Hé lộ nguyên nhân khiến 200kg cá chết trắng hô Hoàng Cầu

Thứ tư, 30/05/2018, 14:45 (GMT+7)

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội sau khi tiến hành lấy mẫu nước phân tích cho biết nguyên nhân dẫn đến cá chết là do thời tiết thay đổi liên tục.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội sau khi tiến hành lấy mẫu nước phân tích cho biết nguyên nhân dẫn đến cá chết là do thời tiết thay đổi liên tục.

Thời Đại thông tin vụ việc, vào ngày 29/5 vừa qua, ngay sau khi phát hiện cá chết nổi lên mặt hồ lực lượng công nhân môi trường đã tiến hành dùng thuyền bơi ra khắp khu vực hồ để trục vớt cá chết nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường.

Đây là lần thứ 3 trong 3 năm qua cá tại hồ Hoàng Cầu xảy ra hiện tượng chết bất thường.

Ngày 29/5 tại hồ Hoàng Cầu bất ngờ xuất hiện cá chết. Ảnh: Internet

Phải đến 20 giờ tối cùng ngày, cá chết mới được vớt đi hết tại hồ. Theo thống kê, công nhân vớt được 20 bao tải cá chết, mỗi bao 10kg tương đương với khối lượng 200kg. Cá chết chủ yếu là cá mè, trôi, chép, có trọng lượng khoảng từ một đến ba kg/con.

Trên Tiền Phong đăng tải, đại diện Cty Trách nhiệm hữu hạn MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin cá chết, đơn vị đã phối hợp với bên liên quan để thực hiện vớt cá, đảm bảo vệ sinh môi trường hồ. Đồng thời đã thực hiện đo nhanh chất lượng nước tại hiện trường. 

Nhiều người dân sinh sống quanh khu vực hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa, TP Hà Nội) phát hiện cá trong hồ chết nổi trắng trên mặt nước. Ảnh: Internet

Người này cho biết nguyên nhân cá chết là do thời tiết thay đổi liên tục, sáng nắng nóng, chiều mưa to. Trong khi đó, hồ Hoàng Cầu là hồ nước điều hòa, một số loại cá sống bên dưới chưa kịp thích nghi nên dẫn đến hiện tượng cá chết. Tuy nhiên, cá chết chỉ lác đác và số lượng không lớn.

Công nhân công ty môi trường đang vớt xác cá trong hồ. Ảnh: Internet

Đại diện Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cũng cho biết thêm, sáng nay (30/5), hiện tượng cá chết bất thường tại hồ Hoàng Cầu đã không còn. Cá chết đã được công nhân của đơn vị vớt sạch để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news