Tin mới

Hé lộ nguyên nhân sập giàn giáo tại Formosa, Hà Tĩnh

Thứ năm, 26/03/2015, 08:19 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sập giàn giáo ở Formosa, khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh, nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định do đường ray của dàn thủy lực bất ngờ rơi xuống từ độ cao khoảng 30m kéo theo toàn bộ hệ thống giàn giáo.

Liên quan đến vụ sập giàn giáo ở Formosa, khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh, nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định do đường ray của dàn thủy lực bất ngờ rơi xuống từ độ cao khoảng 30m kéo theo toàn bộ hệ thống giàn giáo.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 20h ngày 25/3, khối sắt thép nặng hàng nghìn tấn của giàn giáo đang thi công tại khu công nghiệp Vũng Ánh (Hà Tĩnh) bất ngờ đổ sập khiến 14 người tử vong, hàng chục người bị thương.

Clip: Hiện trường vụ sập giàn giáo ở Vũng Áng

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, các nạn nhân bị thương đã được chuyển đến bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh và bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu.

Theo báo An ninh Thủ đô, về nguyên nhân vụ tai nạn, một số công nhân thoát chết cho hay, khoảng hơn 20h đêm 25/3, trong lúc đang tập trung thi công trên giàn giáo của công trình, thì đường ray của dàn thủy lực đưa vật liệu lên bất ngờ rơi xuống từ độ cao khoảng 30m kéo theo toàn bộ hệ thống giàn giáo, khiến các công nhân đang thi công gặp nạn.

Theo báo VTC News, anh Nguyễn Văn Thế (sinh năm 1974, quê xã Lâm Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình), một công nhân cũng đang làm trong công trường Formosa cho biết, đêm xảy ra sự việc, ca anh làm từ 19h đến 7h sáng hôm sau. Khi anh đang chăm chú làm việc bất ngờ nghe tiếng động rất mạnh, kèm theo những tiếng la hét. Anh vội quay đầu lại thì nhìn thấy một đống đổ nát trơ khung sắt, hàng chục công nhân nằm sõng soài rên la, có người nằm bất động.

Nằm điều trị ở giường sát bên, anh Phan Anh Dũng thất thần nhớ lại phút giây định mệnh cướp đi sinh mạng 14 đồng nghiệp. Anh cùng mọi người ở trên giàn giáo có độ cao khoảng 30m, làm công việc mài phom.

Hé lộ nguyên nhân sập giàn giáo tại Formosa, Hà Tĩnh (Ảnh Tiền Phong)

Bất ngờ anh Dũng thấy giàn giáo rung lắc rồi đổ ập xuống đất trong sự bất lực. Lúc tỉnh dậy anh thấy mình trong bệnh viện, khắp người đau nhức và không thể cử động được nhiều do mất máu gây choáng, gãy xương đùi.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, 3 Phó chủ tịch tỉnh và 3 Phó giám đốc công an tỉnh và Chỉ huy trưởng Bộ quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ.

Ông Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đang chỉ đạo công tác cứu hộ cho biết, tỉnh đã huy động lực lượng công an, bộ đội cùng tất cả công nhân có mặt tại công trình, với tổng cộng hơn 500 người tham gia cứu hộ. Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đang tập trung mọi khả năng có thể để cứu hộ, giải cứu những người đang bị mắc kẹt, đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường.

Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh thì cho biết, lúc xảy ra chưa biết chính xác có bao nhiêu công nhân có mặt tại hiện trường. Đây là công trình đúc giếng chìm xây dựng cảng Sơn Dương (đê chắn sóng) do nhà thầu NiBeLc (nhà thầu phụ của Tập đoàn Sam Sung) thi công.

Hiện lực lượng chức năng đã yêu cầu nhà thầu NiBeLc cung cấp số lượng công nhân cụ thể khi xảy ra sự cố, để lực lượng chức cứu hộ có phương án triển khai nhanh và hiệu quả nhất.

Trong khi đó, Báo điện tử Chính phủ đưa tin, ông Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, người đang trực tiếp chỉ đạo cứu hộ tại hiện trường, cho biết, đến thời điểm 2h45' sáng 26/3, số nạn nhân đã được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi hiện trường là 49 người.

Toàn bộ lực lượng cứu hộ (khoảng 1.000 người) đang nỗ lực cao nhất để tìm kiếm người bị nạn trong đống đổ nát. Công việc tìm kiếm được tiến hành xuyên đêm.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Tiết lộ gây sốc của người sống sót

Từ công trường Formosa (Hà Tĩnh) trở về sau vụ sập giàn giáo, nhiều công nhân đã thẳng thắn “tố” Nibelc áp dụng chế độ làm việc hà khắc.>>Nguyên nhân sập giàn giáo ở Vũng Áng: Đang xác minh do người hay máy\n>>Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Bồi thường 400 triệu cho nạn nhân tử vong