Tin mới

Hé lộ nguyên nhân sập trần phòng học khiến 9 học sinh bị thương

Thứ năm, 19/10/2017, 09:43 (GMT+7)

Theo báo cáo của nhà trường thời điểm các tấm la phông trong phòng học rơi xuống trên địa bàn xảy ra 1 cơn lốc xoáy lớn kèm theo mưa.

Theo báo cáo của nhà trường thời điểm các tấm la phông trong phòng học rơi xuống trên địa bàn xảy ra 1 cơn lốc xoáy lớn kèm theo mưa.

Thông tin trên Thanh Niên đăng tải, trưa 18.10, ông Trần Hoàng Tựu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long và bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Giám đốc Sở GD-ĐT, cùng các ban ngành tỉnh Vĩnh Long và chính quyền địa phương đến thăm các học sinh bị thương trong sự cố sập la phông ở trường Tiểu học Thạnh Quới A (xã Thạnh Quới, H.Long Hồ) vào chiều 17.10.

Ông Trần Hoàng Tựu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cùng các Sở, ban, ngành đến thăm hỏi và động viên các em bị thương trong sự cố sập trần phòng học xảy ra tại trường Tiểu học Thạnh Quới A vào chiều 17/10

Theo báo cáo của nhà trường, vào khoảng 14h15 chiều 17/10, một cơn mưa lớn kèm theo lốc xoáy xảy ra tại ấp Phú Thạnh, xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ (Vĩnh Long).

Theo đó, vào thời điểm trên, khi các em học sinh đang trong giờ học, bất ngờ lốc xoáy đã lồng vào các phòng học, làm trần của 5 phòng học cấp 4 bị đổ sập và 1 vài chỗ ở các phòng học khác cũng bị hư hỏng.

Những tấm la phông bị rớt xuống bể ra thành nhiều mảnh

Ngoài ra, lốc xoáy cũng làm 9 em học sinh bị thương (trong đó, có 5 em lớp 3 và 4 em lớp 4). Ngay sau đó, các em được các giáo viên đưa đến Trạm Y tế xã sơ cấp cứu.

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục H.Long Hồ, sau khi sự cố xảy ra, tạm thời cho các em sẽ nghỉ học 1 ngày để khắc phục sửa chữa (dự tính sẽ sửa chữa trong 4 ngày). Ngày 19.10, các em sẽ đi học 1 buổi, nhà trường sẽ bố trí cho các em học ở các phòng học khác.

Ông Trần Hoàng Tựu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long kiểm tra các phòng học bị hư hỏng

Ông Trần Hoàng Tựu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, cho biết: “UBND tỉnh chỉ đạo cho huyện, Phòng, Sở GD-ĐT tập trung khắc phục sửa chữa nhanh, cố gắng hoàn thành trong tuần này để tuần sau các em học sinh tiếp tục học".

Được biết trường Tiểu học Thạnh quới A vừa được sửa chữa, nâng cấp toàn bộ mái tôn, la phông, dường điện và sớn mới cách đây hơn 1 năm.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news