Tin mới

Hé lộ nguyên nhân từ hiện trường vụ lật tàu thảm khốc

Thứ năm, 24/05/2018, 10:40 (GMT+7)

Xe tải chở đá sang đường thiếu quan sát đã bị tàu hỏa Bắc Nam đâm trúng khiến 5 toa tàu lật khỏi đường ray. Vụ tai nạn đã làm 2 người chết, nhiều người bị thương. Hiện cơ quan chức năng đang tích cực đưa các thi thể bị mắc kẹt ra ngoài.

Xe tải chở đá sang đường thiếu quan sát đã bị tàu hỏa Bắc Nam đâm trúng khiến 5 toa tàu lật khỏi đường ray. Vụ tai nạn đã làm 2 người chết, nhiều người bị thương. Hiện cơ quan chức năng đang tích cực đưa các thi thể bị mắc kẹt ra ngoài.

Theo thông tin mới nhất của vụ việc, đến 9h ngày 24/5, tài xế xe tải chở đá mang BKS: 37C - 151.38 trong vụ tai nạn đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Hiện, số người tử vong là 3 và 6 người bị thương. Những người bị thương đã được vận chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện Đa Khoa Tĩnh Gia (Thanh Hóa), bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa, bệnh viện Việt Nam (Hà Nội) và bệnh viện Đa khoa Ba Lan Nghệ An.

Đến thời điểm này, phía công ty Đường sắt Việt Nam vẫn đang nỗ lực khắc phục sự cố. Hơn 400 hành khách trên chuyến tàu gặp nạn đã được đưa di chuyển đến ga gần đó để tiếp tục hành trình. Các đoàn tàu khác sẽ có phương án chuyển tải tiếp theo.

Và trong một diễn biến liên quan, hiện Công an tỉnh Thanh hóa đã triệu tập 2 nhân viên gác barie để lấy lời khai. Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân của vụ tai nạn là do xe tải chở đá sang đường thiếu quan sát nên bị tàu hỏa Bắc - Nam vừa di chuyển đến đâm trúng.

Trước đó, sáng 24/5, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cho biết, vào khoảng 1h30 cùng ngày, tại nút giao đường sắt và đường bộ thuộc địa phận xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa xảy ra 1 vụ tai nạn kinh hoàng. Tàu hỏa mang số hiệu SE19 di chuyển theo hướng Hà Nội - Sài Gòn, khi đi qua đường ngang có gác chắn đã đâm thẳng ô tô tải chở đá mang BKS: 37C - 151.38.

Tin nhanh - Hé lộ nguyên nhân từ hiện trường kinh hoàng vụ lật tàu thảm khốc
 
Tin nhanh - Hé lộ nguyên nhân từ hiện trường kinh hoàng vụ lật tàu thảm khốc (Hình 2).

Hiện trường vụ tai nạn.

Cú tông trực diện quá mạnh đã khiến chiếc xe tải hạng nặng chở đá bị hất văng, lật nghiêng bên đường sắt. Nghiêm trọng hơn, 5 toa tàu đã bị lật xuống ruộng.

Vụ tai nạn thương tâm đã khiến nhiều người thương vong. Trong đó, 2 lái tàu tử vong tại chỗ và mắc kẹt trong toa, 6 người khác đã nhập viện và rất nhiều hành khách khác trong tình trạng hoảng loạn.

Tin nhanh - Hé lộ nguyên nhân từ hiện trường kinh hoàng vụ lật tàu thảm khốc (Hình 3).

Lực lượng cứu hộ đang tích cự đưa các nạn nhân bị kẹt trong khoang tàu ra ngoài.

"Khi mọi người đang ngủ thì nghe tiếng động lớn. Tôi cùng một số người trong thôn chạy ra xem thì nghe tiếng la hét, tiếng kêu cứu trong các toa tàu. Sau đó một số người đã báo cho cơ quan chức năng và đưa các nạn nhân ra khỏi các toa", một người dân trú tại xã Trường Lâm chưa hết bàng hoàng kể lại.

Tin nhanh - Hé lộ nguyên nhân từ hiện trường kinh hoàng vụ lật tàu thảm khốc (Hình 4).
Tin nhanh - Hé lộ nguyên nhân từ hiện trường kinh hoàng vụ lật tàu thảm khốc (Hình 5).

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã đưa người bị thương đi cấp cứu và dùng xe buýt chở khách sang ga bên cạnh để tiếp tục hành trình. Đồng thời khẩn trương đưa thi thể 2 lái tàu bị mắt kẹt trong toa ra.

Tin nhanh - Hé lộ nguyên nhân từ hiện trường kinh hoàng vụ lật tàu thảm khốc (Hình 6).
 
Tin nhanh - Hé lộ nguyên nhân từ hiện trường kinh hoàng vụ lật tàu thảm khốc (Hình 7).

Vụ tai nạn thương tâm đã làm ít nhất 3 người tử vong.

Được biết, khi xảy ra tai nạn tàu SE19 đang chở hơn 400 hành khách từ Hà Nội vào TP.Đà Nẵng. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật về vụ tai nạn nghiêm trọng này!

Thiện Quyền

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news