Tin mới

Hé lộ nguyên nhân vụ nổ bồn cầu hy hữu khiến 4 người trọng thương ở Bình Dương

Thứ năm, 01/03/2018, 09:31 (GMT+7)

Theo kết quả khám nghiệm và những vật chứng của Phòng Kỹ thuật hình sự thu thập được, Công an tỉnh Bình Dương chính thức công bố nguyên nhân vụ nổ khiến 4 người trong một gia đình.

Theo kết quả khám nghiệm và những vật chứng của Phòng Kỹ thuật hình sự thu thập được, Công an tỉnh Bình Dương chính thức công bố nguyên nhân vụ nổ khiến 4 người trong một gia đình.

Sáng 1/3, trao đổi với Dân Trí, Công an TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) cho biết đã có kết quả khám nghiệm hiện trường vụ nổ khí hầm cầu trong nhà trọ ở phường Phú Thọ (TP Thủ Dầu Một) vào sáng 27/2 khiến anh Lê Thanh Phong (37 tuổi), chị Trương Thị Hồng Đào (34 tuổi, vợ anh Phong); cháu Lê Danh Khôi (10 tuổi) và cháu Lê Thị Kim Hân (5 tuổi, 2 con của vợ chồng anh Phong) bị bỏng nặng.

Theo lãnh đạo Công an TP Thủ Dầu Một, nguyên nhân vụ nổ được xác định là do khí metan tích tụ lâu ngày ở hầm cầu, rò rỉ ra phòng trọ. Khi anh Phong hút thuốc trong nhà vệ sinh, khí metan gặp lửa nên phát nổ.

 

“Công tác khám nghiệm hiện trường cho thấy đường thoát hơi hầm cầu đặt không đúng vị trí. Thay vì được đặt hướng lên trên thì ống thông khí ở hầm cầu phòng trọ anh Phong lại được đặt nằm ngang, dọc theo nhà trọ, làm khí metan không thoát ra được và tích tụ ngày càng lớn. Bên cạnh đó, hầm cầu cũng bị nứt làm khí metan thoát lên, lan ra cả phòng trọ”, đại diện Công an TP Thủ Dầu Một thông tin.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ nổ. Ảnh Thanh Niên

Cũng trao đổi với Thanh Niên ngày 28/2, một cán bộ Công an tỉnh Bình Dương nhận định đây là một vụ nổ rất hy hữu nhưng hoàn toàn có thể phòng tránh được.

Cũng theo thông tin từ báo Thanh Niên, ông Khương Văn Mười, Phó chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, khuyến cáo khi thiết kế nhà vệ sinh cần phải tuân thủ thực hiện theo đúng quy trình và cần phải tính toán trước như nhà có bao nhiêu người, ước lượng khối lượng chất thải hàng tháng, hay tổng khí sinh ra trong quá trình phân hủy là bao nhiêu mét khối…. Theo cách tính hiện nay, bình quân khoảng 6 người/m3. Đồng thời để đảm bảo an toàn, các hộ gia đình cần nên thường xuyên kiểm tra các ống dẫn thông hơi để phát hiện, xử lý kịp thời.

Trước đó, vào khoảng 5h sáng 27/2, trong lúc đi vệ sinh tại phòng trọ, anh Phong bật lửa hút thuốc lá. Lúc này, khí ở trong hầm cầu bắt lửa phát nổ làm thủng mái tôn của phòng trọ, hất văng anh Phong ra ngoài. Thời điểm vụ nổ xảy ra, vợ con anh Phong đang ở trong phòng trọ cũng bị sức ép của vụ nổ làm bị thương nặng. Tại hiện trường, căn phòng xảy ra sự cố bị sức ép vụ nổ làm tung mái tôn, nhiều đồ đạc hư hỏng, vỡ vụn.

Báo Người lao động cho hay, theo  các các y, bác sĩ Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, anh Long bỏng 90% cơ thể, chị Đào 60%, cháu Khôi 20% và cháu Ngân 40%. Ngay sau khi sơ cứu, các nạn nhân đã được chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

Hiện vợ chồng anh Phong được chữa trị tại khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy, hai con nhỏ đang chữa trị ở Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news