Tin mới

Hé lộ nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết

Thứ hai, 30/11/2015, 08:04 (GMT+7)

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 5 người chết tại Gia Lai tối ngày 27/11 đươc xác định là do tài xế ngủ gật trong lúc lái xe.

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 5 người chết tại Gia Lai tối ngày 27/11 đươc xác định là do tài xế ngủ gật trong lúc lái xe. 

Liên quan đến vụ xe tải đâm công nông xẻ đôi, khiến 5 người chết, 9 người bị thương tối ngày 27/11, báo Dân trí dẫn thông tin từ công an huyện Chư Păh (Gia Lai) cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn làm 5 người chết, 8 người bị thương ở xã Ia Khươi (Chư Păh) ban đầu được tài xế khai là do đã ngủ gật trong lúc lái xe. 

Hé lộ nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết. Ảnh: báo Giao thông

Theo đó, tại cơ quan điều tra, Cao Đại Trọng (SN 1985, trú xã Ia Krel, Đức Cơ, Gia Lai khai, lúc xảy ra vụ tai nạn, Trọng điều khiển xe tải mang BKS 81M-5781 chở gỗ cao su từ Đức Cơ lên Kon Tum. Khi xe đi đến thôn Đại An 1 (Ia Khươi), do quá buồn ngủ nên Trọng đã lái xe trong trạng thái ngủ gật, chạy với tốc độ khá cao. Khi bị đèn của chiếc xe ô tô chạy ngược chiều làm lóa mắt, Trọng không quan sát rõ phía trước nên đã tông vào chiếc xe công nông chở 15 người ở làng Tơ Ven (Ia Khươi) chạy cùng chiều. 

Sau khi gây tai nạn, do quá hoảng loạn nên Trọng đã đạp vào chân ga, chạy thêm gần 2km nữa mới dừng lại. Trong lúc hoảng loạn, Trọng bỏ lại xe trên đường rồi chạy trốn. 

Như tin tức đã đưa, vào lúc 21h  ngày 27/11, trên đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14), đoạn qua huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe tải và xe công nông đang chở theo 14 người trên đường đi làm rẫy về. Vụ tai nạn khiến 5 người chết, 9 người bị thương. 

Sau khi xảy ra tai nạn, lái xe tải đã điều khiển phương tiện chạy cách hiện trường khoảng 2 km rồi bỏ trốn. Sáng ngày 28/11, tài xế này đã đến cơ quan công an trình diện. 

Kể lại phút tai nạn kinh hoàng xảy ra trên Tri thức trực tuyến, chị Rơ Châm H’Láy - nạn nhân may mắn sống sót cho biết, công nông bị ôtô tông rất mạnh nên gãy đôi, mọi người bị văng xuống đường, gào khóc kêu cứu.

Anh Rơ Châm Phước - nạn nhân bị thương cũng kể lại trên báo này: "Giữa đêm tối, tôi thấy ánh đèn sáng rực chiếu về phía mình, sau đó xe tải lao tới tông mạnh vào đuôi công nông. Nhiều người bị hất bổng lên cao rồi rơi xuống quốc lộ 14 kêu la đau đớn. Nhiều người dân cùng các ôtô đi qua khu vực này phát hiện đã cùng nhau đưa chúng tôi đến bệnh viện cấp cứu​".

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news