Tin mới

Hé lộ "thủ phạm" gây nên vụ hỏa hoạn kinh hoàng khiến 5 người tử vong

Thứ sáu, 12/06/2015, 20:09 (GMT+7)

Cơ quan chức năng nghiêng nhiều hơn về giả thiết, ngọn lửa đã hình thành từ chiếc quạt điện treo tường, rồi bén xuống xe máy dựng bên dưới.

Cơ quan chức năng nghiêng nhiều hơn về giả thiết, ngọn lửa đã hình thành từ chiếc quạt điện treo tường, rồi bén xuống xe máy dựng bên dưới.

Theo tin tức trên báo An ninh thủ đô, sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra tại phố Hoàng Mai (Hà Nội) khiến 5 người trong một gia đình chết thảm, dư luận đặt vấn đề phải chăng do chập điện từ hệ thống điện bên ngoài đường, đã bén vào trong nhà? Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm hiện trường bước đầu đã cơ bản loại bỏ giả thiết này.

Anh Nguyễn Văn Chung là một trong số 5 người thoát được ra ngoài khi đám cháy bùng lên

Các dấu vết cháy, ám khói ở tầng 1 có chiều hướng từ trong ra ngoài và từ tầng 1 lên các tầng trên theo cầu thang bộ. Cơ quan chức năng nghiêng nhiều hơn về giả thiết, ngọn lửa đã hình thành từ chiếc quạt điện treo tường. Do vậy, chiếc quạt này đã được cơ quan chức năng thu giữ để đưa đi giám định.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 0h30 ngày 11/6, tại nhà ông Nguyễn Văn Sơn ở tổ 53 phường Tương Mai, xảy ra vụ hỏa hoạn gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người tử vong gồm: vợ chồng ông Nguyễn Văn Sơn (SN 1953), bà Lưu Thị Lý (SN 1952); và vợ chồng anh Nguyễn Văn Hiếu (SN 1982), chị Lê Thị Chiên (SN 1984), cùng con trai Nguyễn Duy Hưng (SN 2014).

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, một số người dân trong ngõ phát hiện lửa và khói bốc lên mạnh, đã đập cửa, hô hoán chủ nhà. Lúc xảy ra cháy, trong ngôi nhà có 10 người trong một gia đình, may mắn 5 người ở tầng 2 đã kịp thời chạy thoát còn 5 người ở tầng 3 đều bị chết cháy.7g25, thi thể nạn nhân cuối cùng đã được đưa ra khỏi hiện trường. Ngoài thiệt hại về người, 3 xe máy và tài sản, giấy tờ ở tầng dưới nhà đã cháy rụi.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CATP, các phòng nghiệp vụ CATP đã khẩn trương, trách nhiệm phối hợp cùng Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an, CAQ Hoàng Mai và Viện KSND quận Hoàng Mai tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và pháp y tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news