Tin mới

Hé lộ tình tiết bất thường trong vụ xe Uber tự lái đâm chết người sang đường

Thứ sáu, 30/03/2018, 08:49 (GMT+7)

Liên quan đến vụ xe tự lái Uber đã gây tai nạn chết người hôm 18/3 tại Mỹ, mới đây nhà sản xuất phụ tùng ô tô Aptiv cho biết, Uber đã ngắt hệ thống chống va chạm tiêu chuẩn trên chiếc Volvo XC90.

Liên quan đến vụ xe tự lái Uber đã gây tai nạn chết người hôm 18/3 tại Mỹ, mới đây nhà sản xuất phụ tùng ô tô Aptiv cho biết, Uber đã ngắt hệ thống chống va chạm tiêu chuẩn trên chiếc Volvo XC90.

Theo tin tức từ Theo Bloomberg, mới đây nhà sản xuất phụ tùng ô tô Aptiv (hay Delphi Automotive) vừa tiết lộ một thông tin liên quan đến vụ tai nạn xe Uber tự lái đâm chết người sang đường hôm 18/3 tại Mỹ.

Theo đại diện công ty này, Uber đã ngắt hệ thống chống va chạm tiêu chuẩn trên chiếc Volvo XC90 dó đó đã gây nên tai nạn chết người.Được biết, hệ thống An toàn trong thành phố (City Safe) của Volvo được giới thiệu là có thể hoàn toàn tránh được các vụ va chạm với người đi xe đạp và đi bộ băng qua mũi xe ở tốc độ lên tới 45 km/h. Khi xe chạy tốc độ cao hơn, hệ thống phanh sẽ tự động kích hoạt để giúp giảm nhẹ tác động của va chạm. Do đó, khi xảy ra vụ tai nạn chết người liên quan đến xe Volvo XC90 chạy Uber, nhiều người đã băn khoăn không biết hệ thống an toàn của xe hoạt động không hiệu quả, hay Uber đã ngắt hệ thống.

Hiện trường vụ xe Uber tự lái đâm chết người đi bộ sang đường. Ảnh The Bloomberg

“Chúng tôi không muốn mọi người nhầm lẫn hoặc nghĩ rằng công nghệ mà chúng tôi cung cấp cho Volvo là vô dụng, vì sự thật không phải vậy,” ông Zach Peterson, một người phát ngôn của Aptiv cho biết.

Ông Peterson đã khẳng định rõ rằng hệ thống hỗ trợ tài xế của chiếc XC90 không liên quan gì đến hệ thống lái tự động của chiếc Uber thử nghiệm.

Sự việc chiếc Uber tự lái đâm chết một phụ nữ dắt xe đạp sang đường ở Arizona (Mỹ) vào khoảng 10 giờ tối 18/3 là vụ tai nạn chết người đầu tiên liên quan đến xe tự lái.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Uber phải thu hồi tất cả xe tự lái đang thử nghiệm ở Tempe, San Francisco, Pittsburgh và Toronto. Đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên do xe tự lái gây ra từ khi được giới thiệu trên đường phố năm 2016. Cái chết của Herzberg làm dấy lên lo ngại liệu xe tự lái có đáng tin cậy như xe bình thường hay không. Nhưng cảnh sát kết luận công ty Uber không có lỗi. 

Hiện Uber chưa tiết lộ kế hoạch đưa những chiếc xe trở lại đường phố.Một người phát ngôn của Volvo cho biết, hãng sẽ không đưa ra phán đoán gì về nguyên nhân vụ tai nạn và đang đợi kết quả điều tra chính thức của Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ và Cục An toàn đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA).

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news