Tin mới

Hệ thống chuông báo cháy không hoạt động sau vụ cháy chung cư ở Hà Nội

Thứ tư, 28/03/2018, 14:09 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy chung cư tại toà nhà A1 khu chung cư trên đường Nguyễn Cơ Thạch, TP. Hà Nội vào đêm 27/3, theo phản ánh của nhiều người dân sinh sống tại toà nhà thời điểm xảy ra vụ cháy mọi người không nghe thấy tiếng chuông báo động.

Liên quan đến vụ cháy chung cư tại toà nhà A1 khu chung cư trên đường Nguyễn Cơ Thạch, TP. Hà Nội vào đêm 27/3, theo phản ánh của nhiều người dân sinh sống tại toà nhà thời điểm xảy ra vụ cháy mọi người không nghe thấy tiếng chuông báo động.

Cháy chung cư ở Hà Nội, dân phản ánh hệ thống chuông báo cháy không hoạt động - Ảnh 1.

Cơ quan chức năng kiểm tra hệ thống PCCC của toà nhà sáng 28/3. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, sáng 28/3, chia sẻ với PV sau vụ cháy chung cư tại toà nhà A1 khu chung cư trên đường Nguyễn Cơ Thạch, một số hộ dân sinh sống tại toà nhà này cho biết, vào khoảng hơn 21h ngày 27/3, các hộ dân sinh sống ở đây hô hoán nhau bỏ chạy khi phát hiện đám cháy ở phòng kỹ thuật thuộc tầng 18 của toà nhà này. 

Sau đó, mọi người hoảng hốt di tản khỏi toà nhà bằng cầu thang bộ. 

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng nhanh chóng đến dập lửa.

Tại hiện trường, Phòng Cảnh sát PCCC số 3 đã huy động 4 xe cứu hỏa đến hiện trường để dập lửa. Vụ cháy đến khoảng 22 giờ cùng ngày, lửa đã cơ bản được khống chế.

Theo vị chỉ huy của lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC số 3, đám cháy được phát hiện từ chiếc đệm mút ở một căn hộ trên tầng 18 tòa nhà chung cư trên đường Nguyễn Cơ Thạch và đã được dập tắt ngay sau đó. Rất may, không có thiệt hại về người và tài sản, VOV đưa tin.

Cháy chung cư ở Hà Nội, dân phản ánh hệ thống chuông báo cháy không hoạt động - Ảnh 2.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, hệ thống điện thắp sáng của toà nhà vẫn hoạt động.

Một số người dân sinh sống ở tầng 2 và tầng 5 của toà nhà này khẳng định, thời điểm phát hiện đám cháy, hệ thống báo cháy của toà nhà này không hoạt động.

"Con trai tôi chạy lên báo có cháy, ông bà phải chạy khỏi nhà. Sau đó, 2 vợ chồng tôi chạy theo cầu thang bộ của toà nhà để xuống bên dưới, lúc đó có nhiều người cùng chạy theo. 

Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, chúng tôi không nghe thấy tiếng chuông báo cháy của toà nhà, mọi người chỉ biết bảo nhau bỏ chạy...", ông Trần Sinh Thành (78 tuổi, trú tại tầng 11 của toà nhà) kể.

Cháy chung cư ở Hà Nội, dân phản ánh hệ thống chuông báo cháy không hoạt động - Ảnh 6.

Hệ thống chuông báo cháy dưới sảnh toà nhà A1. Ảnh: Trí thức trẻ

Cũng theo ông Thành, quãng thời gian xảy ra vụ cháy, vợ chồng ông chạy bộ từ tầng 11 của toà nhà A1 xuống sân không hề nghe thấy tiếng chuông báo cháy. Thời điểm này, hệ thống điện thắp sáng của toà nhà vẫn hoạt động. 

Ngoài việc phản ánh về hệ thống báo cháy của toà nhà không hoạt động, ông Thành cũng cho hay đội ngũ bảo vệ của toà nhà có nhiều điểm yếu kém khi để người lạ ra vào toà nhà tự do.

Được biết, 2 vợ chồng ông Thành sinh sống ở toà nhà này khoảng 7 năm nay.

Liên hệ với ban quản lý toà nhà, một cán bộ thường trực dưới sảnh toà nhà cho biết, hiện đơn vị này không tiếp các cơ quan báo chí và các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, làm rõ sự việc.

Vị cán bộ này cũng khẳng định toà nhà này có hệ thống chuông báo cháy còn hệ thống này thời điểm xảy ra vụ cháy đêm 27/3 có hoạt động hay không thì các lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ. 

chay chung cu trang an complex vi sao chuong bao chay khong keu
Người dân phản ánh khi xảy ra đám cháy tại tầng 9, tòa nhà CT2B của chung cư Tràng An Complex chuông báo cháy không hề kêu.

Trước đó, ngày 20/3, một vụ cháy lớn cũng đã xảy ra tại căn hộ số 904, tòa nhà CT2B, khu chung cư Tràng An Complex (Số 1, Phùng Chí Kiên, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội). Tuy nhiên, trong suốt thời gian xảy ra cháy, ngọn lửa bùng lên dữ dội mà chuông báo cháy không hề phát ra tiếng cảnh báo để sơ tán khiến hàng nghìn hộ dân đang sinh sống tại đây vô cùng bức xúc. 

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra như: Tại sao khi có cháy xảy ra mà điện trong tầng 9 và tòa nhà CT2B không được ngắt, thang máy di chuyển giữa các tầng vẫn hoạt động. Thậm chí, ngay cả khi nước chữa cháy chảy lênh láng khắp hành lang tầng 9 và rơi cả vào thang máy mà thang máy cũng không hề được ngắt điện.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news