Tin mới

Hệ thống trà sữa Tocotoco lớn nhất Hà Nội được làm từ nguyên liệu không rõ nguồn gốc

Thứ hai, 27/11/2017, 10:36 (GMT+7)

Mới đây, cơ quan chức năng đã thu giữ 2,1 tấn nguyên liệu chè đậu đỏ không có hóa đơn, chứng từ và phân phối cho các hệ thống trà sữa Tocotoco vì không rõ nguồn gố xuất xứ.\n \n 

Mới đây, cơ quan chức năng đã thu giữ 2,1 tấn nguyên liệu chè đậu đỏ không có hóa đơn, chứng từ và phân phối cho các hệ thống trà sữa Tocotoco vì không rõ nguồn gố xuất xứ.

Theo thông tin của Dân Trí, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, thuộc Chi cục QLTT Hà Nội vừa kiểm tra Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Taco với thương hiệu trà sữa Tocotoco. Qua kiểm tra phát hiện số lượng lớn nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Những hộp sắt chứa nguyên liệu không rõ nguồn gốc.

Kho hàng tại 780 Minh Khai (Hai Bà Trưng – Hà Nội) có hơn 73 hộp sắt chứa nguyên liệu làm chè đậu đỏ. Trong đó có 40 hộp sắt không có nhãn mác. Những hộp sắt này được in bao bì chữ Trung Quốc. Đồng thời phát hiện 33 hộp sắt đã ghi thương hiệu Tocotoco, có tổng trọng lượng hơn 2,1 tấn.

 

Số hàng trên được xác định là của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Taco có trụ sở tại quận Hoàng Mai do bà Trương Thị Thanh Huyền làm giám đốc. Tại thời điểm kiểm tra, bà Huyền không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ lô hàng.

Bà Huyền đã bị cơ quan triệu tập điều tra về nguồn gốc của số nguyên liệu trên. Được biết, phần lớn các nguyên liệu có nguồn gốc tại Trung Quốc và một phần được nhập lại từ các chủ hàng tại TP.HCM. Hiện toàn bộ số hàng đã bị thu giữ và lập biên bản theo quy định pháp luật.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news