Tin mới

Hiện tượng cá chết hàng loạt có thể tái diễn

Thứ hai, 25/04/2016, 15:37 (GMT+7)

"Hiện tượng gia tăng phân tầng mật độ nước biển do nhiệt độ tăng cao sẽ dẫn đến làm giảm lượng oxy trong các lớp nước sâu là một trong những nguyên nhân có thể tiếp tục gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt", văn bản của Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu rõ.

"Hiện tượng gia tăng phân tầng mật độ nước biển do nhiệt độ tăng cao sẽ dẫn đến làm giảm lượng oxy trong các lớp nước sâu là một trong những nguyên nhân có thể tiếp tục gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt", văn bản của Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu rõ.[mecloud] WG2Ic86hUd[/mecloud]

Theo tin tức được báo Người Lao Động, Tuổi Trẻ, Tiền phong đăng tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương có biển về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp khẩn cấp nhằm phòng ngừa, giảm thiếu tác hại của hiện tượng cá chết hàng loạt.

Văn bản nêu rõ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đang tích cực phối hợp Bộ NN& PTNT, Bộ Công thương, UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và các cơ quan khác có liên quan xác định các nguyên nhân gây ra tình trạng cá biển, cá nuôi chết hàng loạt ở Miền Trung.

Cá chết dạt vào bờ biển miền Trung. Ảnh báo Người Lao Động

Trong thời gian xác định nguyên nhân cá chết hàng loạt, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế tiếp tục thực hiện một số biện pháp khẩn cấp, giải quyết hiện tượng cá chết hàng loạt đã đề ra, đồng thời tuyên truyền, ổn định tâm lý người dân trước các thông tin về nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt chưa được cơ quan có thẩm quyền xác minh.

Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng chỉ đạo tiến hành khẩn trương công tác làm sạch môi trường ở các khu vực bị ô nhiễm do cá chết, áp dụng các giải pháp hiện quả để ngăn ngừa, giảm thiểu ô nhiễm môi trường vùng ven biển.

Bộ Tài nguyên và Môi trường cảnh báo, trong thời gian tới, nắng nóng có khả năng làm nhiệt độ nước biển gần bờ tăng cao, làm gia tăng tốc độ phân hủy chất hữu cơ có nguồn gốc từ nước thải, rác thải, có thể gây là hiện tượng phú dưỡng, làm bùng phát tảo độc, lan truyền dịch bệnh và các chất độc hại.

Thêm vào đó, hiện tượng gia tăng phân tầng mật độ nước biển do nhiệt độ tăng cao sẽ dẫn đến làm giảm lượng oxy trong các lớp nước sâu là một trong những nguyên nhân có thể khiến hiện tượng cá chết hàng loạt tái diễn.

[mecloud]U0ezG3zik9[/mecloud]

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news