Tin mới

Hiệu trưởng bị tố lạm thu, cắt xén tiền ăn trưa của học sinh nghèo

Chủ nhật, 27/03/2016, 19:59 (GMT+7)

Khai khống, cắt xén tiền ăn trưa và lạm thu nhiều khoản ngoài quy định của học sinh nghèo... là những hành vi của một hiệu trưởng trường tiểu học ở Bình Thuận gây bức xúc dư luận địa phương.

Khai khống, cắt xén tiền ăn trưa và lạm thu nhiều khoản ngoài quy định của học sinh nghèo... là những hành vi của một hiệu trưởng trường tiểu học ở Bình Thuận gây bức xúc dư luận địa phương. 

Hiệu trưởng trường Tiểu học Hàm Thạnh 1, tỉnh Bình Thuận còn không công khai nhiều khoản thu.

Thông tin vụ việc được báo Vnexpress, VOV đăng tải. 

Người bị tố cáo là ông Châu Toàn, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hàm Thạnh với nhiều sai phạm trong công tác thu chi tài chính của nhà trường. 

Cụ thể, theo kết luận của UBND huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận về nội dung trong các đơn tố cáo đối với ông Toàn: từ năm học 2012-2013 đến năm học 2014-2015, hiệu trưởng và kế toán trường này đã có nhiều sai phạm trong công tác thu chi tài chính.

Hiệu trưởng bị tố lạm thu, cắt xén tiền ăn trưa của học sinh nghèo

Trường Tiểu học Hàm Thạnh 1, tỉnh Bình Thuận - nơi Hiệu trưởng bị tố cắt xén tiền ăn trưa của học sinh nghèo. Ảnh: VOV

Học kỳ 1 năm học 2014-2015, 24 học sinh có tên trong danh sách quyết toán hỗ trợ ăn trưa và phục vụ ăn trưa hơn 36 triệu đồng, nhưng trên thực tế các em này không được cho ăn trưa tại trường.

Vào học kỳ 2 năm học 2014-2015, các học sinh tại điểm trường thôn Dân Thuận không ăn trưa tại trường, nhưng hiệu trưởng vẫn cho lập chứng từ khống để quyết toán số tiền hơn 45 triệu đồng.

Cũng trong năm học 2014-2015, một số học sinh được chương trình SEQAP hỗ trợ tiền ăn trưa nhưng các em vẫn bị thu thêm 15.000 đồng/suất ăn và 144.000 đồng tiền phục vụ ăn nghỉ trưa trong năm học.

Không chỉ thế, nhà trường còn đưa nhiều em không thuộc diện hưởng chế độ hỗ trợ vào danh sách gửi Ban quản lý chương trình SEQAP của huyện duyệt chi tiền.

Cũng theo biên bản kết luận, từ năm học 2012-2013 đến năm học 2014-2015, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hàm Thạnh 1 còn chỉ đạo thu nhiều khoản ngoài quy định. 

Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, như tin tức đã đưa, ngày 20/1, Công an huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Quốc Khải, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Cao Bá Quát (xã Đắk Sông, huyện  Kon Chro) để điều tra về hành vi “tham ô tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm học 2010- 2011 đến năm học 2014-2015, tổng số tiền ông Trần Quốc Khải cùng một số cá nhân trong trường lập hồ sơ, chứng từ khống để biển thủ 137 triệu đồng tiền trợ cấp  dành cho học sinh bán trú ở vùng đặc biệt khó khăn.

Hành vi của ông Khải bị bại lộ khi ngày 13/11/2015, trong khi các thầy cô Trường tiểu học -THCS Cao Bá Quát đang họp chi bộ nhà trường thì bất ngờ 14 học sinh đã ra trường hơn một năm tìm tới để đòi tiền. Theo các học sinh này, nhà trường đã chi trả thiếu tiền hỗ trợ học sinh bán trú trong năm học 2013-2014, mỗi em 1 triệu đồng.

Sau đó Phòng GD-ĐT, Phòng Tài chính- kế hoạch huyện đã tổ chức thanh tra và phát hiện không chỉ 14 học sinh này mà hàng chục trường hợp khác đã không được nhà trường thực hiện chi trả chế độ đúng theo quy định.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news