Tin mới

Hiệu trưởng bớt khẩu phần ăn của học sinh bị đình chỉ công tác

Thứ năm, 12/11/2015, 12:04 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Duyên, Hiệu trưởng Trường Mầm non Xuân Phổ, Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã bị đình chỉ công tác 15 ngày để phục vụ điều tra việc  nhà trường ăn bớt khẩu phần ăn của học sinh.

Bà Nguyễn Thị Duyên, Hiệu trưởng Trường Mầm non Xuân Phổ, Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã bị đình chỉ công tác 15 ngày để phục vụ điều tra việc  nhà trường ăn bớt khẩu phần ăn của học sinh.

Theo thông tin từ Dân trí cho biết, Phòng GD&ĐT huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ 15 ngày đối với bà Nguyễn Thị Duyên, Hiệu trưởng Trường Mầm non Xuân Phổ để làm rõ có hay không chuyện nhà trường ăn bớt khẩu phần ăn của học sinh.

Bà Nguyễn Thị Duyên, Hiệu trưởng Trường Mầm non Xuân Phổ, Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Ảnh: Tiền phong

Thời gian đình chỉ từ ngày 10 - 25/11. Hiện các đoàn thanh tra của huyện Nghi Xuân và Phòng GD&ĐT vẫn đang điều tra, làm rõ sự việc.

Theo tin tức từ VietNamnet, trước đó, ông Nguyễn Ngọc Anh, Chủ tịch UBND xã Xuân Phổ thông tin, đơn vị đã đề nghị trường mầm non cho 2 cô nuôi thôi việc.

Cụ thể, cái sai của cô Nguyễn Thị Trâm là tự ý đưa thịt vào trường mà không thông qua lãnh đạo trường còn cô Trần Thị Mai chế biến thức ăn sai, quy trình, thái độ phục vụ chưa tốt. Lý do được đưa ra là việc cho các cô này nghỉ sẽ giúp ổn định tình hình ở phụ huynh.

Tuy nhiên, chỉ có cô Mai chấp thuận nghỉ còn cô Trâm không đồng ý. Cô Duyên cho hay mình hoàn toàn chấp thuận việc bị đình chỉ công tác.

Như trước đó đã phản ánh, ngày 27/10, trong bảng thực đơn ghi rõ bữa ăn của các cháu có 7kg thịt heo. Nhưng đến 13h cùng ngày khi vào kiểm tra phát hiện tại bếp 10kg thịt heo chưa chế biến. Nhiều phụ huynh cho rằng, nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của các cháu.

Tuy nhiên phía nhà trường đã phủ nhận thông tin trên. Lãnh đạo nhà trường cho biết, trong 10kg thịt có 3kg là của cô Nguyễn Thị Trâm mua về nhà nấu bữa tối nhưng gửi nhờ tủ lạnh của nhà trường để chiều đưa về. Còn 7kg thịt còn lại là để dùng nấu trong bữa ăn chiều.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, chính quyền xã Xuân Phổ, Phòng GD&ĐT huyện Nghi Xuân cũng đã vào cuộc kiểm tra, làm rõ sự việc trên.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news