Tin mới

Hiệu trưởng Đại học dân lập tự ý tuyển sinh cao học

Thứ hai, 28/12/2015, 09:43 (GMT+7)

Hiệu trưởng trường Đại học dân lập Lương Thế Vinh đã tự ý tuyển sinh cao học mà không thông qua hội đồng nhà trường cho đến sát ngày thi giáo viên mới biết thông tin.

Hiệu trưởng trường Đại học dân lập Lương Thế Vinh đã tự ý tuyển sinh cao học mà không thông qua hội đồng nhà trường cho đến sát ngày thi giáo viên mới biết thông tin.

Theo thông tin từ Dân trí, Thanh niên, Hiệu trưởng trường Đại học dân lập Lương Thế Vinh (Nam Định) đã tự ý tổ chức kỳ thi cao học cho 61 thí sinh ở TPHCM và Bình Dương mà không hề ai biết. Cho đến khi ngày đã cận kề, hội đồng quản trị của trường mới biết thông tin về sự xuất hiện của kỳ thi này.

Hiệu trưởng Đại học dân lập Lương Thế Vinh tự ý tuyển sinh Cao học (Ảnh: Dân trí)

Nói về vấn đề này, ông Trương Đức Huy, Chủ tịch HĐQT nhà trường cho biết trên báo Thanh niên: “Đến sáng 23.12, tôi mới nghe thông tin về việc này nên gọi Viện trưởng Viện đào tạo đại học và sau đại học là anh Trần Văn Đẩu lên hỏi, anh Đẩu nói không biết gì. Hỏi kế toán trưởng là anh Trương Quốc Doanh cũng không biết gì. Hỏi tiếp thì cán bộ, nhân viên cả trường không ai biết. Tôi điện cho anh Nguyễn Văn Hùng là hiệu trưởng thì anh Hùng nói có việc sẽ thi tuyển cao học chính quy như vậy. Tôi hỏi tuyển thế nào, dạy ở đâu, liên kết với ai thì anh Hùng không trả lời được, chỉ nói sẽ báo cáo sau”.

Cũng theo ông Huy, Hội đồng quản trị nhà trường cũng đã có cuộc họp để bàn về vấn đề này và yêu cầu hiệu trưởng báo cáo sự việc. Việc tổ chức thi cao học cho các thí sinh đăng ký sẽ được tiếp tục. Căn cứ theo kết quả nếu ai đỗ có thể tiếp tục ở lại học và nếu ai không đỗ thì nhà trường sẽ làm thủ tục chuyển họ vào TPHCM học.

Ông Huy cho biết thêm: “Chúng tôi cũng thống nhất với một số trường họ đào tạo thạc sỹ mà có chuyên ngành giống trường tôi. Vấn đề này chúng tôi đã giải quyết rồi, mọi vấn đề trở nên bình thường, chúng tôi cũng rất cẩn thận điện lên Bộ rồi” - Dân trí dẫn lời.

Được biết, kỳ thi cao học dự kiến được tổ chứcvào ngày 26 và 27/12. Trước đó đã có 61 thí sinh (24 thí sinh ở TP.HCM và 37 thí sinh ở tỉnh Bình Dương) đăng ký tham gia thi tuyển cao học tại Trường đại học dân lập Lương Thế Vinh đã được đặt vé máy bay, sẽ có mặt tại Nam Định vào chiều ngày 25.12 để nhận phòng và tham gia kỳ thi tuyển cao học vào trường này vào ngày 26, 27.12.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news