Tin mới

Hiệu trưởng ĐH Ngân hàng bị giảng viên kiện ra tòa

Thứ sáu, 05/06/2015, 15:22 (GMT+7)

Ông Trần Tấn Chinh - nguyên giảng viên khoa Hệ thống thông tin quản lý Trường ĐH Ngân hàng TP HCM đã kiện ban giám hiệu nhà trường vì đã có các quyết định về việc bổ nhiệm trưởng khoa, phó trưởng khoa hệ thống thông tin không đúng qui định.

Ông Trần Tấn Chinh - nguyên giảng viên khoa Hệ thống thông tin quản lý Trường ĐH Ngân hàng TP HCM đã kiện ban giám hiệu nhà trường đã có các quyết định về việc bổ nhiệm trưởng khoa, phó trưởng khoa hệ thống thông tin không đúng qui định.

Theo đó, ông Chinh  tố cáo ban giám hiệu trường có nhiều hành động khuất tất trong việc bổ nhiệm ông Lê Sỹ Đồng vào vị trí Phó hiệu trưởng và bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thi vào vị trí Phó trưởng Khoa Hệ Thống thông tin Quản lý (HTTTQL).

Theo phản ánh của ông Chinh, thời gian vừa qua, trường đã có các quyết định về việc bổ nhiệm trưởng khoa, phó trưởng khoa hệ thống thông tin không đúng qui định, xây dựng chương trình đào tạo không thông qua hội đồng khoa học, thiếu giảng viên so với qui định, trù dập cán bộ, bổ nhiệm quản lý đối với người có bằng tiến sĩ nước ngoài chưa được công nhận tại Việt Nam…

PGS.TS Đoàn Thanh Hà - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Ngân hàng TPHCM trả lời báo chí. Ảnh: Dân trí

Theo ông Chinh, tháng 8/2013, trường bổ nhiệm ông Lê Sỹ Đồng làm phó hiệu trưởng, lúc này ông Đồng đã 56 tuổi trong khi độ tuổi qui định tối đa là 55 và ông Đồng cũng chưa từng giữ vai trò quản lý giáo dục ĐH theo qui định của điều lệ trường ĐH. Trong khi đó, Điều lệ trường Đại học ban hành ngày 22/09/2010 quy định Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng trường Đại học phải có ít nhất 5 năm tham gia giảng dạy và quản lý giáo dục đại học, có bằng tiến sĩ và đặc biệt là độ tuổi khi bổ nhiệm không quá 55 đối với nam và không quá 50 đối với nữ.

Về trường hợp của Ông Nguyễn Văn Thi, ông Chính tố cáo ông Thi là tiến sĩ chuyên ngành Marketing nên không có kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực HTTTQL. Nhưng ngày 28/2/2014, ông Thi lại được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó trưởng khoa HTTTQL từ ngày 1/3/2014 .

Theo đơn tố cáo của ông Minh thì ngày 25/10/2013, tập thể khoa HTTTQL đã thực hiện lấy phiếu tín nhiệm cơ sở cho tiến sĩ Nguyễn Ngọc Đức vào vị trí Trưởng khoa với 100% ý kiến đồng ý. Tuy nhiên, sau đó tiến sĩ Đức bị áp lực tinh thần từ ông Lý Hoàng Anh, Hiệu trưởng trường ĐH Ngân hàng nên phải rời trường từ ngày 1/5/2014. Đơn còn tố cáo ông Lê Sỹ Đồng thực hiện hành vi thâu tóm quyền lực bằng cách trù dập, ức hiếp tinh thần những giảng viên có ý kiến phản biện bằng nhiều hình thức khác nhau.

Trước sự việc trên, lãnh đạo nhà trường  PGS. TS Đoàn Thanh Hà - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho là trường làm đúng quy định. Theo ông Hà, căn cứ vào hướng dẫn 09-26/9/2007 của Ban tổ chức Trung ương “Hướng dẫn về việc thực hiện quy định phân cấp quản lý cán bộ, quy chế bổ nhiệm cán  bộ và giới thiệu cán bộ ở các cơ quan tổ chức cao cấp” thì tuổi bổ nhiệm là không quá 55 đối với nam và 50 đối với nữ, nhưng trường hợp đặc biệt và thực sự cần thiết một số chức danh lãnh đạo chủ chốt tính đến thời điểm bổ nhiệm còn độ tuổi công tác ít nhất là 2/3 nhiệm kỳ đối với nhiệm kỳ 5 năm.

Về chuyên môn, ông Hà cho biết ông Lê Sỹ Đồng có bằng tiến sĩ khoa học, chuyên ngành Điều khiển được ngẫu nhiên và ổn định được ngẫu nhiên của hệ thống động lực thuộc khoa Tự động điện tử và tin học, ĐH Bách khoa Silesian (Ba Lan) cấp ngày 21/3/1989. Khi được hỏi bằng cấp của ông Đồng đã được thẩm định hay chưa, ông Hà cho biết trên Dân trí: “Sau khi tham khảo với Cục đào tạo nước ngoài, trường hợp của ông Đồng là đi học năm 1987 theo diện Hiệp định của Chính Phủ và Bộ GD-ĐT cử đi nên đương nhiên không phải thẩm định”.

Vào thời điểm được bổ nhiệm Phó hiệu trường, ông Đồng đã có thâm niên công tác là 13 năm và đang giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy. Đồng thời, việc bổ nhiệm này đã thông qua Cơ quan Đảng ủy, Ban giám hiệu lấy ý kiến cán bộ chủ chốt và đạt được số phiếu tín nhiệm 75%.

Còn nội dung tố cáo bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thi không đạt tiêu chuẩn để bổ nhiệm vị trí Phó trưởng khoa HTTTQL, ông Hà cho biết ông Thi được tuyển dụng vào trường ĐH Ngân hàng từ ngày 1/6/2008 và tham gia giảng dạy các khối ngành Quản trị. Căn cứ vào hồ sơ, ông Thi có bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, có bằng Tiến sĩ Quản trị kinh doanh do trường ĐH Apollos (Mỹ) cấp năm 2013..

Lê Vy tổng hợp

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news