Tin mới

Hiệu trưởng ĐH Thành Tây xin lỗi với báo chí và công luận

Thứ bảy, 12/03/2016, 06:59 (GMT+7)

Hiệu trưởng ĐH Thành Tây, TS. Đinh Ngọc Hiện ngày hôm qua đã chính thức có lời xin lỗi với báo chí và công luận về phát ngôn “sốc” đe dọa và thóa mạ báo chí thời gian qua.

Hiệu trưởng ĐH Thành Tây, TS. Đinh Ngọc Hiện ngày hôm qua đã chính thức có lời xin lỗi với báo chí và công luận về phát ngôn “sốc” đe dọa và thóa mạ báo chí thời gian qua.

Hiệu trưởng Trường ĐH Thành Tây:'Tôi, Đinh Ngọc Hiện xin lỗi báo chí, xin lỗi công luận'!

Sáng 11/3, T.S Đinh Ngọc Hiện - Hiệu trưởng Trường ĐH Thành Tây cùng các lãnh đạo Trường tổ chức buổi họp có sự góp mặt của báo chí để giải trình về những vấn đề liên quan đến nhà trường mà báo Người đưa tin đã đăng tải được dư luận quan tâm.

Đề cập đến nội dung đe dọa, thóa mạ báo chí, ông Hiện thừa nhận việc phát ngôn như vậy là xúc phạm, thiếu tôn trọng báo chí, xúc phạm các cá nhân phóng viên cùng những người làm báo. Đồng thời có lời xin lỗi chính thức đến công luận và cả những sinh viên và nhà trường.

“Về phát ngôn của tôi thông qua băng ghi âm báo chí đã đưa, cá nhân tôi nhận lỗi, xin lỗi báo chí có liên quan...” – ông Hiện nói.

Hiệu trưởng Trường ĐH Thành Tây sau đó nhờ các cơ quan báo chí đưa tin về lời xin lỗi của ông này. “Qua các cơ quan báo chí: Tôi Đinh Ngọc Hiện thành thật xin lỗi các báo khi tôi phát ngôn thiếu tôn trọng như vậy, mong các báo đã đưa tin và các báo đã quan tâm, xin lỗi đến báo chí và đến cả công luận” - T.S Đinh Ngọc Hiện - Hiệu trưởng Trường ĐH Thành Tây nói.

Kết thúc cuộc họp T.S Đinh Ngọc Hiện cũng hứa sẽ có những xin lỗi, giải trình với các sinh viên trong trường.

Đại diện trường sau đó cho biết, rất áy náy sau sự việc. Sau đó nhờ báo chí giúp ông Hiện thông tin xin lỗi đến các phụ huynh và sinh viên trong trường và những người làm giáo dục.

Về trạm trộn bê tông, TS Đinh Ngọc Hiện phân trần: “Mọi hoạt động của hai trạm trộn bê tông này đều được sự đồng ý của chính quyền địa phương của thanh tra xây dựng kiểm tra. Tuy nhiên, do việc xây dựng trường gặp nhiều khó khăn về kinh tế các trạm trộn bê tông này có cung cấp sản phẩm ra bên ngoài. Việc phục vụ xây dựng trường là chính, còn việc cung cấp ra bên ngoài cũng cần đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động”.

TS Hiện nói: “Nếu không đúng quy định của luật, các cơ quan Nhà nước quản lý có yêu cầu dừng hoạt động thì nhà trường sẵn sàng thực hiện theo mọi quy định của pháp luật hiện hành”, TS. Đinh Ngọc Hiện nói.

Chiều cùng ngày, Hiệu trưởng ĐH Thành Tây, Tiến sĩ Đinh Ngọc Hiện đã đến tòa soạn báo Người đưa tin xin lỗi Ban biên tập và phóng viên. Báo Người đưa tin hoan nghênh tinh thần cầu thị của TS. Đinh Ngọc Hiện, Hiệu trưởng trường ĐH Thành Tây đã tiếp thu những vấn đề báo nêu.

Nhóm phóng viên Thời sự

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news