Tin mới

Hiệu trưởng ép giáo viên mang thai phải chuyển trường?

Thứ tư, 06/05/2015, 12:32 (GMT+7)

Một giáo viên mầm non ở Hải Phòng "tố" bị hiệu trưởng ép chuyển trường khi chị trót mang thai đứa con thứ 3 vì làm ảnh hưởng đến thành tích của nhà trường.

Một giáo viên mầm non ở Hải Phòng "tố" bị hiệu trưởng ép chuyển trường khi chị trót mang thai đứa con thứ 3 vì làm ảnh hưởng đến thành tích của nhà trường.

Theo báo Thanh niên đăng tải, chị Lương Thị Hà (33 tuổi, GV mầm non Trường Ngũ Đoan, xã Ngũ Đoan, H.Kiến Thụy, TP.Hải Phòng phản ánh: tháng 3/2015, chị Hà đi khám thì biết mình có thai gần 4 tháng. Tuy nhiên, gia đình chị Hà quyết định để lại vì thai đã to và không nỡ bỏ con. 

Đến ngày 24/3, bà Mạc Thị Nhị, Hiệu trưởng trường đã gọi chị Hà và triệu tập các giáo viên trong trường để họp về vấn đề này. 

Trong cuộc họp, bà Nhị yêu cầu tất cả các GV phải có ý kiến về việc chị có thai là làm ảnh hưởng tới thành tích chung của trường. Bà Nhị nói: “Nếu ai không có ý kiến, người đó sẽ phải ngồi cho đến đêm”. Sau khi mọi người cho ý kiến, ngay lập tức bà Nhị đưa ra một bản đánh máy sẵn và yêu cầu mọi người ký vào.

“Tôi không ký vì thấy biên bản được đánh máy từ trước. Sáng hôm sau chị ấy bắt tôi lên ký, tôi đọc nội dung biên bản thấy có một số nội dung không đúng với thực tế nên cũng không ký”, chị Hà phản ánh. 

Hiệu trưởng ép giáo viên mang thai phải chuyển trường?
Chị Hà - người tố bị hiệu trưởng ép chuyển trường khi trót mang thai đứa con thứ 3. Ảnh: Thanh niên

Cụ thể, chị Hà cho biết, trong biên bản đã ghi ý kiến của tất cả GV là việc chị sinh con lần thứ 3 làm ảnh hưởng tới thành tích chung của trường. Đặc biệt là có ghi ý kiến của bà Nhị là: Nhà trường đã vận động và tạo điều kiện một thời gian dài cho vợ chồng chị Hà tìm việc nơi khác nhưng không thực hiện, vậy chị Hà phải tìm mọi cách để không ảnh hưởng đến uy tín của trường. 

Trao đổi với Thanh Niên, một số giáo viên Trường mầm non Ngũ Đoan chia sẻ: “Chúng tôi đi làm, rất sợ mất việc. Thế nên chúng tôi chỉ biết vậy mà không dám có ý kiến lại, hiệu trưởng bảo sao nghe vậy”. 

Liên quan đến vụ việc, phóng viên báo Kiến thức đã có cuộc trao đổi với bà Mạc Thị Nhị, Hiệu trưởng trường mầm non Ngũ Đoan. Tuy nhiên, bà Nhị khẳng định: “Việc phản ánh là hoàn toàn sai sự thật”. 

Về việc chị Hà phản ánh bị ép chuyển trường, bà Nhị chối bỏ và cho biết: “Chúng tôi chỉ đáp ứng nguyện vọng của gia đình để chị Hà chuyển trường khác làm việc chứ không ép chị ấy. Gia đình chị Hà đã có đơn với nguyện vọng xin chuyển sang trường khác dạy”. 

Trên Kiến thức, ông Lê Công Thiệp, trưởng phòng GD huyện Kiến Thụy cho biết, UBND huyện đã giao cho Phòng GD lập đoàn công tác kết hợp với trường mầm non Ngũ Đoan làm rõ nội dung đơn đề nghị của cô Hà. 

“Đích thân tôi đã lãnh đạo đoàn đến trường làm việc và có báo cáo UBND huyện”, ông Thiệp nói. 

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news