Tin mới

Hiệu trưởng không biết nghĩa trang Hàng Dương "là một hiệu trưởng tốt"

Thứ sáu, 24/06/2016, 16:18 (GMT+7)

"Cô Liên là một hiệu trưởng tốt, nhiệt tình công việc, rất có trách nhiệm và nhiệt huyết... Còn việc dùng hết 4 sự trợ giúp khi trả lời 8 câu hỏi thì tôi nghĩ, có thể khi ngồi trên ghế nóng, cô ấy rất căng thẳng nên không nhớ", là ý kiến của trưởng phòng GD-ĐT huyện Phù Linh về cô giáo thi "Ai là triệu phú".

"Cô Liên là một hiệu trưởng tốt, nhiệt tình công việc, rất có trách nhiệm và nhiệt huyết... Còn việc dùng hết 4 sự trợ giúp khi trả lời 8 câu hỏi thì tôi nghĩ, có thể khi ngồi trên ghế nóng, cô ấy rất căng thẳng nên không nhớ", là ý kiến của trưởng phòng GD-ĐT huyện Phù Linh về cô giáo thi "Ai Là Triệu Phú".

[mecloud]QTBR9LMmaf[/mecloud]

Video: VTV

Ngày 14/6/2016, sau khi chương trình "Ai là triệu phú" phát sóng với phần thi của cô Nguyễn Thị Kim Liên, hiệu trưởng của trường Tiểu học Phù Ninh – Phú Thọ, Cộng đồng mạng đã giấy lên một cuộc tranh luận sôi nổi về "kho kiến thức" của một hiệu trưởng khi 8 câu hỏi phải nhờ trợ giúp tới 4 câu.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Liên trong chương trình "Ai là triệu phú". Ảnh chụp màn hình VTV

Nhiều ý kiến bình luận "nhắm" vào việc trong gói câu hỏi có nhiều câu liên quan đến chuyên môn, các vấn đề xã hội nhiều người biết mà cô giáo này cũng "không nắm được"; đặc biệt là câu trả lời "Nghĩa trang Hàng Dương nằm ở Quảng Trị" (khi đáp án đúng là thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - PV). Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng, nghĩa trang Hàng Dương quá nổi tiếng bởi là nơi yên nghỉ của người anh hùng Võ Thị Sáu và kiến thức này nằm trong chương trình sách giáo khoa cấp 1 mà một hiệu trưởng không trả lời được là điều khó thông cảm.

Đặc biệt phần giới thiệu về bản thân của cô giáo ở đầu chương trình khiến nhiều người tò mò về thực chất chuyên môn của cô giáo này.

Để rộng đường dư luận, PV Người đưa tin đã có cuộc trao đổi với ông Hà Ngọc Yến, Trưởng phòng giáo dục huyện Phù Ninh, Phú Thọ.

Ông Yến cho biết: “Chương trình này tôi cũng theo dõi, và tôi biết dư luận đang phản ứng rất gay gắt với cô Kim Liên”.

Nói về cô giáo Liên, ông Yến chia sẻ: "Cô Liên là một hiệu trưởng tốt, nhiệt tình công việc, rất có trách nhiệm và nhiệt huyết."

Nói về việc cô Liên gặp phải trong chương trình Ai là triệu phú hôm trước, vị Trưởng phòng cho hay: “Theo tôi, điều chưa hay là cô Liên giới thiệu về bản thân quá "hoành tráng" nên nhiều người không thích. Còn việc dùng hết 4 sự trợ giúp khi trả lời 8 câu hỏi thì tôi nghĩ, có thể khi ngồi trên ghế nóng, cô ấy rất căng thẳng nên không nhớ. Đó là điều dễ hiểu”.

Trước đó, chia sẻ với PV, Tiến sĩ Nguyễn Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch HĐQT, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội) cho rằng, việc trả lời sai trong môi trường nhiều áp lực là điều có thể xảy ra với nhiều người.

"Việc trả lời sai trong môi trường nhiều áp lực là điều có thể xảy ra. Không thể qua một việc như vậy để đánh giá về một con người. Phải xét đến vấn đề tâm lí khi người ta trả lời vấn đề", ông Lâm nói.

Tuy nhiên, theo ông Lâm, đây cũng là một bài học cho vị hiệu trưởng nói trên về ứng xử, cũng như trang bị thêm cho mình  kiến thức xã hội.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news