Tin mới

Hiệu trưởng lấy tiền quỹ mua bia uống trong nhiều năm

Thứ bảy, 14/10/2017, 15:29 (GMT+7)

Thanh tra cũng kết luận kiểm tra nguồn quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) trích lại để chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh thì phát hiện ông Thành đã duyệt chi số tiền sai quy định tới hơn 108 triệu đồng.

Thanh tra cũng kết luận kiểm tra nguồn quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) trích lại để chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh thì phát hiện ông Thành đã duyệt chi số tiền sai quy định tới hơn 108 triệu đồng.

Theo Người lao động và Thanh niên, sự việc trên xảy ra tại trường tiểu học Thanh Bình (huyện Chợ Gạo, Tiền Giang).

Theo tài liệu, ngày 12/4/2016, thanh tra tỉnh Tiền Giang đã công bố kết luận số tiền sai phạm là 140 triệu đồng.

Tuy nhiên, công an đã kết luận không khởi tố vụ án hình sự gây bức xúc cho giáo viên trường này.

Cụ thể, qua kiểm tra việc sử dụng quỹ hội phí để mua quà phát thưởng cho học sinh (HS), đã phát hiện Hiệu trưởng Nguyễn Văn Thành và kế toán Huỳnh Thị Kim Thắm chi sai quy định số tiền 42,932 triệu đồng. Trong đó có việc lấy cặp do Công ty XSKT Tiền Giang tặng để phát cho HS rồi hợp thức hóa chứng từ, nói là mua. Khi bị phát hiện thì mua thêm 150 cặp bỏ vào kho, nhưng lại nâng giá từ 110.000 lên 150.000 đồng/cặp. Tương tự, mua 2.250 quyển tập để phát thưởng họ cũng kê giá từ 7.000 lên 9.000 đồng/quyển.

Thanh tra cũng kết luận kiểm tra nguồn quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) trích lại để chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh thì phát hiện ông Thành đã duyệt chi số tiền sai quy định tới hơn 108 triệu đồng. Trong đó có 14 hóa đơn khống "mua nước lọc cho học sinh uống" tổng cộng hơn 56 triệu đồng.

Kế toán và thủ quỹ giải trình với thanh tra số tiền này "mua bia và thức ăn theo chỉ đạo của hiệu trưởng".

Theo xác minh của cơ quan điều tra, từ ngày 26/4/2013 - 5/9/2015, một đại lý bia ở xã đã bán cho Trường tiểu học Thanh Bình tổng cộng 131 thùng bia và 10 két bia Sài Gòn với tổng số tiền gần 46 triệu đồng.

Trong số này, ông Thành trực tiếp mua 73 thùng để “đi quan hệ…”. Tính ra, trung bình mỗi tháng ông hiệu trưởng và Trường tiểu học Thanh Bình mua 5 thùng và tốn khoảng 1,6 triệu đồng tiền bia.

Trong lúc đoàn thanh tra tỉnh đang làm việc thì ngày 2/2/2016, ông Lê Văn Mỹ, Chủ tịch UBND H.Chợ Gạo, đã ban hành quyết định kỷ luật ông Nguyễn Văn Thành với hình thức cảnh cáo.

Đến ngày 29/2/2016 ký tiếp 2 quyết định cho thôi giữ chức Hiệu trưởng Trường tiểu học Thanh Bình, đồng thời thuyên chuyển ông Thành đến Trung tâm xã hội thuộc Sở LĐ-TB-XH Tiền Giang.

Đáng nói hơn là khi đoàn thanh tra tỉnh vào cuộc thanh tra lại thì ông Thành và kế toán báo mất toàn bộ hồ sơ, sổ vàng và ổ cứng máy tính để trong phòng hiệu trưởng, mà phòng này chỉ có ông Thành và kế toán giữ chìa khóa.. Tuy nhiên, việc này không thấy trường báo cho cơ quan công an.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tham ô