Tin mới

Hiệu trưởng phạt 30 học sinh quỳ ở sân trường giữa trưa nắng

Chủ nhật, 17/05/2015, 16:12 (GMT+7)

30 em học sinh lớp 6 trong một trường ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã bị hiệu trưởng bắt quỳ giữa sân trường vào buổi trưa.

30 em học sinh lớp 6 trong một trường ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã bị hiệu trưởng bắt quỳ giữa sân trường vào buổi trưa.

Theo People’s Daily đưa tin, bức ảnh được chụp hôm 13/3 tại một trường học ở Anren, tỉnh Hồ Nam. Bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đồng mạng với nhiều bình luận bày tỏ sự phẫn nộ, chỉ trích hành động phản giáo dục của hiệu trưởng nhà trường. Cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra ngay sau đó. 

Hiệu trưởng phạt 30 học sinh quỳ giữa sân trường trưa nắng
Bức ảnh hiệu trưởng phạt 30 học sinh quỳ giữa trưa nắng gây phẫn nộ. 

Theo kết quả điều tra của các cơ quan chức năng, những học sinh này bị phạt quỳ do có một vài nam sinh trong số này gây ồn ào trong giờ nghỉ trưa. Vì muốn cảnh cáo các em học sinh khác, hiệu trưởng đã phạt cả lớp ra ngoài sân và quỳ xuống xin lỗi trong 4 phút.

Phòng giáo dục của Anren cho biết, hiện hiệu trưởng của ngôi trường này tên là Zhang Qiong đã bị đình chỉ công tác và phải xin lỗi những học sinh này cùng gia đình các em.

Trước đó, theo tin tức đăng trên tran, hôm 28/3, một giáo viên ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc cũng đã phạt một nhóm học sinh quỳ giữa trưa nắng chang chang khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Bức ảnh được cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ ghi lại hình ảnh 7 em học sinh xếp hàng đứng giữa trời nắng, trong đó, có 3 em học sinh bị bắt quỳ. Bên cạnh những học sinh này là một nữ giáo viên đút tay vào túi quần. 

Hiệu trưởng trường tiểu học này đã lên tiếng xác nhận có sự việc như vậy, đồng thời cho biết cô giáo liên quan đến sự việc là giáo viên mới, nhà trường đã quyết định sa thải nữ giáo viên này và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news