Tin mới

Hiệu trưởng trường mầm non cho trẻ ăn bún luộc gây xôn xao bị đình chỉ

Thứ hai, 27/11/2017, 21:18 (GMT+7)

Phòng GD&ĐT huyện đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác Hiệu trưởng Trường mầm non Thạch Ngàn để tiếp tục làm rõ những sai phạm tại trường.

Phòng GD&ĐT huyện đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác Hiệu trưởng Trường mầm non Thạch Ngàn để tiếp tục làm rõ những sai phạm tại trường.

Tối 27/11, ông Lê Thanh An - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, phía phòng này vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Lê Thị Hạnh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Ngàn (huyện Con Cuông) để tiếp tục làm rõ những sai phạm liên quan.

Vào cùng ngày, UBND huyện Con Cuông đã ra quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành do Chánh thanh tra huyện Con Cuông làm trưởng đoàn cùng các thành viên là cán bộ phòng tài chính kế hoạch và Phòng GD&ĐT huyện để làm việc tại Trường mầm non Thạch Ngàn.

"Trong thời gian đoàn thanh tra huyện làm việc về các vấn đề do phụ huynh tố cáo thì cô Hạnh sẽ bị tạm đình chỉ công tác. Công việc điều hành của trường này sẽ tạm thời giao cho một hiệu phó đảm nhận", ông An thông tin.

Hiệu trưởng trường mầm non cho trẻ ăn bún luộc gây xôn xao bị đình chỉ - Ảnh 1.

Trường mầm non Thạch Ngàn. (Ảnh: Hùng Tiến).

Trước đó, vào đầu tháng 11/2017, Trường mầm non Thạch Ngàn bị phụ huynh chụp ảnh tố việc nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của trẻ và chỉ cho ăn bún trắng luộc.

Phòng GD&ĐT Con Cuông sau đó đã vào cuộc kiểm tra và xác nhận phía nhà trường không bớt xén khẩu phần ăn của trẻ. Tuy nhiên, trường phân chia không phù hợp số tiền giữa bữa ăn chính và phụ trong ngày.

Ngoài ra, trường mầm non này cũng bị Phòng GD&ĐT Con Cuông phát hiện thu nhiều khoản trái quy định. Trường mầm non Thạch Ngàn sau đó bị buộc trả lại cho phụ huynh 37 triệu đồng tiền điện nước thu sai quy định.

Phụ huynh của trường này sau đó tiếp tục phản ánh thêm nhiều khoản thu của trường quá cao, trong khi trường đóng tại một xã có đến hơn 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, hơn 70% dân số thuộc hộ nghèo và cận nghèo.

Cụ thể như tiền trực trưa 198 nghìn đồng, tiền sinh hoạt bán trú 180 nghìn đồng, tiền ủng hộ xây dựng trường chuẩn 50 nghìn đồng, tiền đồ dùng học tập 240 nghìn đồng, tiền đồ dùng chung 65 nghìn đồng, tiền hội phụ huynh 60 nghìn đồng.

Đoàn thanh tra liên ngành của UBND huyện Con Cuông đang tiếp tục về làm việc tại trường mầm non Thạch Ngàn để làm rõ những sai phạm liên quan bị phụ huynh tố cáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news