Tin mới

Hiệu trưởng trường mầm non gian lận 260 triệu đồng

Thứ hai, 14/09/2015, 11:22 (GMT+7)

Lợi dụng chức vụ trong thời gian làm Hiệu trưởng trường Mầm non Ngân Thủy, bà Phan Thị Giang đã "ăn chặn" 260 triệu đồng.

Lợi dụng chức vụ trong thời gian làm Hiệu trưởng trường Mầm non Ngân Thủy, bà Phan Thị Giang đã "ăn chặn" 260 triệu đồng.

Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, ngày 13/9, Đảng ủy xã Phú Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình đã quyết định đình chỉ công tác Bí thư chi bộ và đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với bà Phan Thị Giang - Hiệu trưởng Trường mầm non xã Phú Thủy.

 

Trường mầm non xã Ngân Thủy - nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Báo Lao động

Theo hồ sơ vụ việc, lợi dụng chức vụ trong thời gian làm Hiệu trưởng trường Mầm non Ngân Thủy, bà Phan Thị Giang đã câu kết với bà Nguyễn Thị Xiêm là kế toán và bà Lê Thị Mai thủ quỹ của Trường mầm non Ngân Thủy lập một số hồ sơ sai nguyên tắc về trả lương, các chế độ BHXH và các thanh toán bồi dưỡng giáo viên dạy thêm tại trường.

Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh trên địa bàn xã Ngân Thủy tố cáo, các chế độ nhà nước hỗ trợ học tập và tiền ăn của học sinh tại trường miền núi Ngân Thủy cũng bị bà Giang cấu kết với một số giáo viên "ăn chặn" trong thời gian dài.

Theo báo Tiền Phong, ông Nguyễn Quang Năm, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho biết: Sau khi nhận được đơn của giáo viên, phụ huynh ở xã Kim Thủy, huyện đã chỉ đạo Thanh tra vào cuộc, bước đầu làm rõ: Từ năm 2011, bà Phan Thị Giang, Hiệu trưởng trường Mầm non xã Ngân Thủy (nay là Hiệu trưởng trường Mầm non xã Phú Thủy) đã tổ chức “ăn chặn” tiền hỗ trợ của Nhà nước cho các cháu vùng cao, mỗi cháu 120.000 đồng/tháng và tiền lương của các giáo viên dạy hợp đồng ít nhất 2 triệu đồng/tháng. Tổng cộng số tiền mà bà Giang và một số cán bộ dưới quyền bỏ túi riêng lên đến 260 triệu đồng.

Hiện hồ sơ vụ việc đã được huyện chuyển sang Công an để điều tra vì có dấu hiệu của tội tham ô và lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Hạnh Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gian lận