Tin mới

Hiệu trưởng trường mầm non ở Hậu Giang cắt xén tiền ăn của trẻ đem chia cho giáo viên

Thứ sáu, 06/07/2018, 08:02 (GMT+7)

Những bữa ăn của trẻ mầm non tại trường Mẫu giáo Đông Thạnh (xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) bị cắt xén và số tiền này được hiệu trưởng đem chia cho giáo viên và các nhân viên trong trường.

Những bữa ăn của trẻ mầm non tại trường Mẫu giáo Đông Thạnh (xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) bị cắt xén và số tiền này được hiệu trưởng đem chia cho giáo viên và các nhân viên trong trường.

Nhiều phụ huynh Trường Mẫu giáo Đông Thạnh rất bức xúc phản ánh về việc phần ăn của con của họ bị phía nhà trường cắt xén quá độ.

Các phụ huynh cho biết, đầu học kỳ 2 năm học 2017-2018, Hiệu trưởng trường mẫu giáo Đông Thạnh Đỗ Thị Hoàng Yến tổ chức thu thêm tiền ăn sáng 7.000 đồng mỗi bé một ngày. Các phụ huynh đồng ý đóng tiền để trường lo phần ăn sáng cho con mình chu đáo, theo VnExpress.

Những bữa sáng bị cắt xén chỉ còn vài cọng mì của các cháu nhỏ tại trường mầm non Đông Thạnh. Ảnh: VnExpress

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh đưa con đi học muộn đều thấy các bữa ăn của con trẻ rất sơ sài. “Hôm đó tôi vô tình đưa con đi học muộn nên thấy các cháu trong trường chỉ ăn mì và nước không có thịt thà, rau cải gì cả.”, một phụ huynh trao đổi với Dân Việt.

Phụ huynh này cho biết thêm: “Bữa ăn trưa, chiều và sữa chua, tôi đóng 20.000 đồng/ngày nhưng nhiều ngày con chị về nói là bụng đói, không được cho ăn sữa chua và bị sụt ký liên tiếp. Không chỉ riêng tôi, nhiều phụ huynh khác cũng bức xúc trước tình trạng trên và không cho con mình ăn sáng tại trường nữa”.

Một số giáo viên trong trường không đồng tình với việc làm của bà Yến và cho biết, số tiền thu 7.000 đồng/trẻ/ngày được chia lại cho giáo viên, cấp dưỡng, bảo vệ, văn phòng và thủ quỹ theo tỷ lệ cụ thể. Sau đó, phần ăn sáng được lấy từ phần ăn của buổi trưa và buổi chiều bù qua.

Trường mầm non Đông Thạnh. Ảnh: Dân Việt

Trường mẫu giáo Đông Thạnh có 8 lớp, gần 200 trẻ với 22 giáo viên. Trong đó có khoảng 160 trẻ được phụ huynh đóng tiền ăn thêm hàng ngày.

Sau khi nhận đơn phản ánh của phụ huynh, xã Đông Thạnh đã thành lập ủy ban kiểm tra và cho kết quả: Đến giữa 1/2018, bà Yến đã chỉ đạo lấy trên 10 triệu đồng tiền ăn sáng của trẻ để chia cho giáo viên, cán bộ trong trường.

Ông Trần Văn Mười, Bí thư Đảng uỷ xã Đông Thạnh cho biết: “Ngành giáo dục mà cắt xén tiền ăn của trẻ thì không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ xử nghiêm nếu kết quả kiểm tra xác định có sai phạm”.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news